โคราชอ่วม!น้ำท่วมเป็นทะเล-รถจม 19 คัน

โคราชอ่วม!น้ำท่วมเป็นทะเล-รถจม 19 คัน

วันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่จ.นครราชสีมา อิทธิพลจากลมตะวันออกเฉียงใต้
 
พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ เคลื่อนผ่านพื้นที่อีสานล่าง ทำให้มีฝนตกหนักนานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เฉพาะเขตอำเภอเมือง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 104 มิลลิเมตร ส่วนอำเภออื่นๆ น้ำฝนเฉลี่ย 60-80 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรรตั้งอยู่แถบชานเมือง น้ำฝนได้ทะลักเข้าท่วมบ้านอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านได้ร้องขอความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

 สาเหตุเกิดจากฝนที่ตกลงช่วงบ่ายนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้มีน้ำไหลหลากท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ และ พื้นที่รับน้ำจากรอบนอก
 
ซึ่งน้ำที่ท่วมขังเริ่มลดลง แต่ช่วงกลางดึก วันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา กลับมีฝนตกหนักซ้ำอีกรอบ น้ำที่เต็มคลองธรรมชาติ เต็มตลิ่งไม่สามารถรับมวลน้ำฝนได้จึงเกิดน้ำท่วมขัง โดยมี เขต ทน.นครราชสีมา ทางแยกถนนร่วมเริงไชย บ้านพัก ผวจ.นครราชสีมา ถึงทางเข้ากองทัพภาคที่ 2 ค่ายสุรนารี ถนนท้าวสุระ 2 ถนนเบญจรงค์ ทางแยกหัวทะเล สะพานลำตะคอง บริเวณทางเข้าชุมชนมิตรภาพ ซอย 4 หมู่บ้านวีไอพี ด้านหลังโรงเรียนอัสสัมชัญนครราชสีมา

 เขต ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

น้ำจากอ่างเก็บน้ำเถกิงพล ได้เอ่อล้นทะลักเข้าท่วมขังในที่ลุ่มต่ำหลายจุด พื้นที่กว่า 400 ไร่ กลายเป็นทะเลสาบน้ำจืด ระดับน้ำมีความสูงเฉลี่ย 50-80 เซนติเมตร ไหลท่วมยานพาหนะ จำนวน 19 คัน ของบรรดาแฟนคลับทีมสโมสรนครราชสีมา เอฟซี หรือสวาทแคท ที่จอดไว้ที่ลานจอดรถ หน้าศูนย์กีฬาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อร่วมเดินทางไปกับคณะฯ ด้วยรถโดยสาร ให้กำลังใจนักเตะทีมสวาทแคท ซึ่งจะลงแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่าลีก ที่จังหวัดกระบี่ ต.มะเริง บ้านกระทอน ม.8 ถนนเข้าบ้านโคก ม.7 ต.หนองจะบก หมู่บ้านศิริสุข หมู่บ้านกฤษดากาเด้น บ้านพักอาศัยกว่า 200 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมขัง

 ส่วนที่ค่อนข้างหนัก ที่ ต.หนองบัวศาลา บ้านหนองตาคง หมู่บ้านวรการ 5 บ้านจัดสรรจามจุรี หมู่ 10 จมน้ำรอบที่ 3 ในรอบปี ระดับน้ำได้สูงขึ้นกว่า 1 เมตร ส่วนหนึ่งได้ไหลทะลักท่วมพื้นผิวจราจร บริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 5-6 ถ.ราชสีมา-โชคชัย ข้ามไปยังโรงเรียนบ้านหนองตะลุมปุ๊ก ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างแรงมาก

 

โคราชอ่วม!น้ำท่วมเป็นทะเล-รถจม 19 คัน


โคราชอ่วม!น้ำท่วมเป็นทะเล-รถจม 19 คัน


โคราชอ่วม!น้ำท่วมเป็นทะเล-รถจม 19 คัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์