กทม.เปิดประตูระบายน้ำฝั่งตะวันออกทุกบาน!!หลังฝนถล่มกรุง

กทม.เปิดประตูระบายน้ำฝั่งตะวันออกทุกบาน!!หลังฝนถล่มกรุง



นายอดิศักดิ์ ขันตี ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.)

 กล่าวถึงสภาพอากาศในกรุงเทพฯ ว่า จากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.จนกระทั่งถึงช่วงเช้าจนกลายเป็นละอองฝน ซึ่งเป็นผลมาจากหย่อมความกดอากาศต่ำทางตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ จากอิทธิพลดังกล่าว ทำให้กรุงเทพฯมีฝนตกหนักสะสมสูงสุดที่มีนบุรี ลำบึงขวาง วัดได้ 80 มิลลิเมตร และดินแดงฝนตกหนักสะสม วัดได้ 83 มิลลิเมตร ส่วนในพื้นที่อื่นๆ ตกหนักเบาสลับกันวัดได้ที่ 30 - 40 มิลลิเมตร ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำคลองเพิ่มสูงขึ้นจากน้ำฝนเมื่อคืนที่ผ่านมา

ดังนั้น สำนักการระบายน้ำ จึงพิจารณาให้เปิดบานประตูระบายน้ำฝั่งตะวันออกขึ้นทุกบาน เพื่อเร่งพร่องน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้เข้าสู่สภาวะปกติ เพื่อรองรับปริมาณน้ำฝน ก่อนจะเปิดเพื่อช่วยระบายน้ำในพื้นที่จังหวัดปริมณฑล โดยหลังจากนี้จะยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนปัญหาน้ำท่วมขังที่ได้รับรายงานนั้น มีพื้นที่ย่านเตาปูน และนิคมมักกะสัน ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักการระบายน้ำ สามารถใช้เครื่องสูบน้ำระบายลงคลองได้ในเวลาไม่เกิน 1 ชม.จนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้กรุงเทพฯ จะยังมีอากาศมืดครึ้มและฝนอ่อนปกคลุมพื้นที่โดยทั่วไป ยกเว้นพื้นที่ด้านตะวันออก พร้อมกันนี้ จะยังคงต้องเฝ้าดูสถานการณ์ฝนไปอีก 1 - 2 วัน รวมถึงในวันพรุ่งนี้ (17 ต.ค.56) ที่คาดการณ์ไว้ว่าจะมีน้ำทะเลหนุนสูง

ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงตรวงพื้นที่น้ำท่วมขัง หมู่บ้านฟลอร่าวิลล์ เขตมีนบุรี ในเวลา 11.45 น.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์