แม่น้ำชียังบ่าท่วมขอนแก่นเตือนอีก2วันทะลักเข้าเมือง

แม่น้ำชียังบ่าท่วมขอนแก่นเตือนอีก2วันทะลักเข้าเมือง


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ต.ค. นายทรงวุฒิ กิจวรวุฒิ ผอ.โครงการชลประทานขอนแก่น กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำชี จ. ขอนแก่นว่ ขณะนี้มวลน้ำก้อนใหญ่ได้ไหลเข้าพื้นที่อ.พระยืน ทำให้พื้นที่ลุ่มแม่ชีต้องประสบปัญหาน้ำท่ว ซึ่งก่อนหน้านี้พื้นที่อ.แวงน้อย อ.แวงใหญ่ อ.โคกโพธิ์ชัย อ.มัญจาคีรี อ.ชนบท และอ.บ้านไผ่ ถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 200,000 ไร่ สำหรับอ.เมือง มวลน้ำก้อนใหญ่จะไหลมาอีก 2 วัน ได้ประกาศเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำชีเตรียมรับมือน้ำท่วม

ทั้งนี้ สุถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ อ.บ้านไผ่ และอ.ชนบท จากการรายงานระดับน้ำที่สถานีวัดน้ำบ้านค่าย จ.ชัยภูมิ แม่น้ำชีเริ่มลดระดับลงวันละ 3 – 4 ซม. แต่ยังสูงกว่าตลิ่ง ส่วนที่สถานีวัดระดับน้ำที่ อ.มัญจาคีรี สูงกว่าตลิ่ง 54 ซม. ที่จุดนี้แม่น้ำชี มีความจุ 49 ลบ.ม. แต่มีน้ำไหลผ่านถึง 91 ลบ.ม. ต่อวัน ทำให้มีน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ลุ่ม ส่วนที่หนองกรองแก้ว มีปริมาณน้ำ 200% ของความจุ น้ำที่ล้นอ่างไหลลงตอนล่าง และวันนี้น้ำก้อนใหญ่กำลังไหลบ่าเข้าท่วมเขต อ.บ้านแฮด

สำหรับพื้นที่ อ.เมือง จ. ขอนแก่น สถานีวัดน้ำที่สะพานข้ามแม่น้ำชี ต.ท่าพระ ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 2.80 ม. ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้น ชั่วโมงละ 4 ซม. ขณะที่ฝายกั้นแม่น้ำชีทั้ง 6 แห่ง ได้ยกบานทุกแห่ง เพื่อระบายน้ำให้เร็วขึ้น โดยคาดว่าพื้นที่ ต.ท่าพระน้ำในแม่น้ำชีจะล้นตลิ่งเข้าท่วมสูงประมาณ 1 - 1.30 ม. ขอให้ประชนในพื้นที่ลุ่มน้ำชี เตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์สินไว้บนที่สูงและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์