เขื่อนลำนางรองล้นจม5ชุมชน

เขื่อนลำนางรองล้นจม5ชุมชน


เขื่อนลำนางรองล้นสปิลเวย์ทะลักท่วม 5 ชุมชนเมืองนางรอง เร่งเสริมกระสอบทรายป้องย่านเศรษฐกิจสำคัญ

 

วันนี้ ( 11 ต.ค.) มวลน้ำก้อนใหญ่ที่ล้นออกจากสปิลเวย์เขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ร้านค้า และถนน ในพื้นที่ 5 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง แล้ว  มีชุมชนจบวก , ชุมชนถนนหัก , ชุมชนวัดร่องมันเทศ , ชุมชนวัดหัวสะพาน และชุมชนวัดใหม่เรไร จากการสำรวจพบว่าขณะนี้มีบ้านเรือนราษฎรถูกน้ำท่วมแล้วกว่า 150 หลังคาเรือน  ระดับน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 50 เซนติเมตร จนถึง 1 เมตร ชาวบ้านต้องเร่งอพยพขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

ทั้งนี้ ยังมีถนนในเขตเทศบาลถูกน้ำท่วมอีกหลายสาย บางสายท่วมสูงเกินกว่า 60 เซนติเมตร จนต้องปิดเส้นทางไม่ให้รถสัญจร นอกจากนั้นกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว ยังได้ทะลักเข้าท่วมโรงงานผลิตน้ำดื่มและน้ำแข็งหลอด ชื่อ "โรงน้ำแข็งเกียรติวานิช" ตั้งอยู่ชุมชนวัดร่องมันเทศ  ระดับน้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตรและยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นางจิราภรณ์ งามกมล เจ้าของโรงงานผลิตน้ำแข็งหลอดและน้ำดื่ม กล่าวว่า  น้ำได้หลากเข้าท่วมโรงงานตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา และเพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วจนท่วมทั้งด้านใน และรอบพื้นที่โรงงาน ซึ่งในเบื้องต้นก็ได้ทำการขนย้ายสิ่งของที่คาดว่าจะได้รับความเสียหายขึ้นที่สูงแล้ว โดยเฉพาะเครื่องจักรผลิตน้ำแข็ง และเครื่องบรรจุน้ำดื่มซึ่งมีมูลค่าหลายล้านบาท พร้อมทั้งได้นำกระสอบทรายมาปิดกั้นบริเวณประตูเข้าออกด้วยเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมเครื่องจักร แต่หากระดับเพิ่มสูงมากกว่านี้ก็อาจจะไม่สามารถป้องกันได้และจะต้องสร้างความเสียหายจำนวนมาก

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองนางรอง ได้ระดมกระสอบบรรจุทรายกว่า 5,000 ใบ เตรียมพร้อมไว้ป้องกันย่านเศรษฐกิจสำคัญในเขตเทศบาลเมืองแล้ว เพราะหากเกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลจะสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันทางจังหวัดก็ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ส่วนหน้าที่ที่ว่าการอำเภอนางรอง เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย โดยเฉพาะพื้นที่ 10 อำเภอ ที่มวลน้ำจะไหลผ่าน เช่น  อ.นางรอง  โนนดินแดง หนองกี่  ปะคำ  ชำนิ  โนนสุวรรณ  ละหานทราย  เฉลิมพระเกียรติ หนองหงส์ และ อ.ลำปลายมาศ


ขอบคุณ :http://www.posttoday.com/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์