ประจันตคาม กบินทร์ฯวิกฤติหนักรพ.ปิดให้บริการ

ประจันตคาม กบินทร์ฯวิกฤติหนักรพ.ปิดให้บริการ

สถานการณ์น้ำท่วม ประจันตคาม - กบินทร์ฯ วิกฤติหนัก หลังน้ำในเขื่อนแตก 2 จุด เมื่อคืนที่ผ่านมา จนท. แนะเส้นทางเลี่ยง ร.พ.ปิดให้บริการ ขณะที่ น้ำยังล้นเขื่อนลำพระเพลิง เอ่อท่วมเทศบาลเมืองเมืองปัก ระดับน้ำสูง 30-40 ซ.ม.


สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี

เริ่มกลับมาวิกฤติอีกครั้ง ภายหลังสายน้ำใน ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี แตก 2 จุด เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ขณะในส่วนของการเดินทาง จาก อ.กบินทร์บุรี เข้าสู่ อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี แนะนำให้ใช้เส้นทางเลี่ยง โดยให้วิ่งตรงเข้ามาทาง ถนนกบินทร์บุรี - ประจันตคาม และกลับรถ เข้าวัดมะกอกแก้ว จากนั้น จะมีป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางไปตลอด ทั้งนี้ หากตรงไป ในส่วนของ สามแยกห้วยขื่อ อ.ประจันตคาม รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้แล้ว เนื่องจากระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ผ่านได้เฉพาะรถยกสูงหรือรถขนาดใหญ่เท่านั้น 

ขณะที่ โรงพยาบาลต้องปิดทำการโดยสิ้นเชิง บุคลากรโรงพยาบาลประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.12 พัน 3 รอ.
 
ระดมกำลังช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์การแพทย์ฉุกเฉินออกไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจันตคาม เนื่องจากไม่สามารถให้บริการได้ ภายหลังกลางดึกคืนที่ผ่านมาระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประจันตคาม เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้โรงพยาบาลได้มีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว และหลังจากนั้น ก็ให้บริการแต่ผู้ป่วยฉุกเฉิน แต่เนื่องจากน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงจำเป็นต้องปิดให้บริการชั่วคราว ซึ่งผู้ป่วยสามารถเข้ารับการรักษาได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจันตคาม 

อย่างไรก็ตาม อ.ประจันตคาม, อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.เมือง เป็นพื้นที่รับน้ำต่อมาจาก อ.กบินทร์บุรี ซึ่งมวลน้ำยังไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสถานการณ์น้ำอาจมีความรุนแรงมากขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์