สุขุมพันธุ์ ยันไม่ทิ้งคนฝั่งตะวันออก มั่นใจเอาอยู่ น้ำไม่ท่วมกรุง

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร(กทม.) ศาลาว่าการกทม. นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา ประธานสภากทม. เปิดประชุมสภากทม.สมัยประชุมสามัญ สมัยที่ 4 (ครั้งที่2) ประจำปี พ.ศ. 2556 โดยมี ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.และคณะผู้บริหาร กทม. สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ร่วมประชุม 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุม นายวิรัช มีนชัยนันท์ ส.ก.เขตมีนบุรี ได้ยื่นญัตติด้วยวาจา เรื่องขอให้กรุงเทพมหานครเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งตะวันออก เขตมีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง และคลองสามวา ซึ่งขณะนี้บริเวณชุมชนริมคลองรอยต่อระหว่างคลองแสนแสบกับคลองประเวศ น้ำได้เข้าท่วมชุมชนแล้วบางส่วน จึงอยากให้กทม.เปิดประตูระบายน้ำคลองแสนแสบประชาร่วมใจช่องมีนบุรีขึ้นเป็น3เมตร จากเดิมที่เปิดอยู่เพียง1เมตร

                
ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวชี้แจงว่า ขอยืนยันว่าขณะนี้สถานการณ์น้ำในกรุงเทพฯ ยังไม่ใกล้เคียงกับสถานการณ์เมื่อปี2554 ด้วยมี 3 ปัจจัยหลัก ที่ทำให้กทม.เชื่อมั่น คือ1.ในปีนี้ปริมาณน้ำยังถือว่าน้อยกว่าปี2554อย่างชัดเจน แต่ขณะนี้ระดับน้ำในเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีปริมาณสูงจึงอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯฝั่งตะวันออกบ้าง 2.การบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลในปีนี้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ 3.จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา ทำให้กทม.มีประสบการณ์ในการจัดการน้ำที่ดีขึ้น มั่นใจว่ากทม.จะสามารถบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ


"สำหรับพื้นที่ฝั่งตะวันออกนั้น กทม.ไม่ได้นิ่งนอนใจในการแก้ไขปัญหา แต่การแก้ไขปัญหาในขณะนี้ทำได้เพียงระยะสั้นเท่านั้นคือการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สำหรับแผนระยะยาว ควรมีการสร้างอุโมงค์ยักษ์เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยในการระบายน้ำลงสู่อ่าวไทยได้เร็วขึ้น ซึ่งเรื่องนี้รัฐบาลจะต้องช่วยดำเนินการต่อไป" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในที่ประชุมมีมติเห็นชอบในญัตติดังกล่าว ซึ่งเลขานุการสภากทม.จะทำหนังสือถึงผู้บริหารเพื่อพิจารณาต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์