น้ำท่วมขอนแก่นหลายตำบลเดือดร้อน

น้ำท่วมขอนแก่นหลายตำบลเดือดร้อน

สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ชาวบ้านหลายตำบลเริ่มได้รับความเดือดร้อนหลังน้ำจากแม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรเป็นวงกว้าง

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ นายอำเภอชนบท  กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อ.ชนบท  จ.ขอนแก่นว่า
 
ขณะนี้ปริมาณน้ำในแม่น้ำชีเริ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ทางการเกษตรที่ติดกับแม่น้ำชีเนื่องจาก อ.ชนบทเป็นพื้นราบลุ่ม ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร และชาวบ้านที่อยู่ตามริมแม่น้ำชี โดยเฉพาะที่บ้านท่าม่วง .ศรีบุญเรือง และบ้านท่าข่อย ต.ชนบท จะเป็นบริเวณที่น้ำไหลผ่าน จึงได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเงินให้กับกรมชลประทาน ในการก่อสร้างสะพานข้ามอาคารระบายน้ำขนาดเล็ก  บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองกองแก้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาได้สะดวกยิ่งขึ้น

ขณะที่บ้านกุดหล่ม  หมู่ที่ 7  ต.ศรีบุญเรือง  เด็กนักเรียนและผู้ใหญ่  กำลังนำกระสอบทรายมากั้นน้ำที่กำลังทะลักเข้าท่วมนาข้าว

  ที่กำลังตั้งท้องกว่า 3,700 ไร่ โดยนายสำรอง ขุรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 บ้านวังเวิน กล่าวว่า น้ำชีได้ทะลักเข้ามาเมื่อกลางดึกของวันที่ 8 ต.ค. และไม่มีทีท่าว่าระดับน้ำจะลดลง  ซึ่งหากกระสอบทรายไม่สามารถกั้นน้ำได้  พื้นที่นาข้าวตลอดจนบ้านเรือนประชาชนจะถูกน้ำท่วม
                    
นอกจากนี้ยังพบว่าถนนเรียบแม่น้ำชีถูกตัดขาด ระหว่างบ้านวังเวินและบ้านละว้า น้ำได้กัดเซาะถนนขาด
  ทำให้น้ำได้ไหลเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกร  เบื้องต้นทางอำเภอได้ประสานขอทรายและกระสอบ  เพื่อนำมาอุดรอยรั่วเพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้านาข้าวไปมากกว่านี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์