ปลอดประสพ ลุยน้ำอยุธยายันน้ำคงที่

ปลอดประสพ ลุยน้ำอยุธยายันน้ำคงที่

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.  นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธาน กบอ. ลงพื้นที่ตำบลบางชะนี อำเภอบางบาล
 
เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ โดยมีนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ  ซึ่งการลงพื้นที่อำเภอบางบาลในครั้งนี้เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่แก้มลิงของอำเภอบางบาล  ซึ่งขนาดนี้มีการปล่อยน้ำลงพื้นที่แก้มลิงครบทั้งสองแห่งแล้ว  โดยพื้นที่อำเภอบางบาล เป็นพื้นที่น้ำท่วมเป็นประจำทุกปี ล่าสุด มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ
101 หมู่บ้าน 7,243 ครัวเรือน 24,121 คน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 870 ไร่ วัด 14 แห่ง โรงเรียน 15 แห่ง และสถานที่ราชการ 7 แห่ง  จากนั้นคณะของนายปลอดประสพได้ลงเรือมอบถุงยังชีพให้กับเจ้าอาวาสวัดโบถส์  ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร 
 

นายปลอดประสพ  สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธาน กบอ.  

กล่าวว่าในขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคงที่  น้ำมีการลดระดับลง  โดยเขื่อนเจ้าพระยา ลดการระบายน้ำลง เพื่อให้เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ได้ระบายน้ำได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันจะดูแนวทางในการระบายน้ำผ่านคลองระพีพัฒน์แต่ก็จะระบายได้ในปริมาณไม่สูงมากเนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับคลองรังสิต   และกรุงเทพฯ  ซึ่งในอนาคตไม่เกิน 3 ปีนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะไม่ถูกน้ำท่วมอย่างแน่นอนเพราะทางรัฐบาลจะสร้างแม่น้ำเจ้าพระยาสายที่ 2 เพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเล  และเพิ่มพื้นที่การรับน้ำ 
   



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์