ชุมชนสามโคกต้องอพยพวุ่นขึ้นชั้นสอง - จี้กรมชลฯ เปิดเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


ช่วงเย็นวันที่ 4 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่อ.สามโคก อ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ภายในชุมชนสุขใจพัฒนา ถนนปทุมธานีสายใน ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี ล่าสุดชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากกรมชลประทานไม่ยอมมาเปิดเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมภายในชุมชน จนบริเวณชั้นล่างของบ้านใช้อยู่อาศัยไม่ได้ ต้องขนของขึ้นไปบนชั้นสอง 

ชาวบ้านชุมชนสุขใจพัฒนา ร้องเรียนว่า น้ำที่ท่วมขังอยู่เริ่มเน่าเสียส่งกลิ่นเหม็นแล้ว ผู้ปกครองกลัวว่า เด็กๆ ที่อยู่ภายในชุมชนจะเกิดอันตรายจากสัตว์มีพิษต่างๆที่มากับน้ำ ถ้าหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบยังปล่อยให้น้ำท่วมขังอยู่ภายในชุมชน หากมีฝนตกหนักลงมาอีก ชาวบ้านในชุมชนคงต้องเดือดร้อนเหมือนเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 อีกแน่นอน 

ส่วนที่ อ.สามโคก ชาวบ้านแจ้งว่า ว่าตอนนี้น้ำได้เอ่อล้นแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ไหลเข้าท่วมโรงเรียนวัดสะแก ม.2 ต.สามโคก อ.สามโคก สูงกว่า 30 ซม. เด็กนักเรียนต้องเดินบนสะพานไม้ ที่ทางโรงเรียนทำไว้เพื่อขึ้นห้องเรียน นอกจากนี้น้ำได้เข้าท่วม โบราณสถานวัดสะแก ซึ่งมีอายุกว่า 400 ปี 

จากการสอบถาม นายปราโมทย์ คุ้มรักษา ผอ.โรงเรียนวัดสะแก  กล่าวว่า หลังจากระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นและฝนที่ตกหนัก ทำน้ำเอ่อล้นแนวกระสอบทรายกั้นน้ำที่ทางโรงเรียนได้ทำไว้ ปัจจุบันน้ำได้เข้าท่วมพื้นที่ชั้นล่างของโรงเรียนที่เป็นลานหน้าเสาธงและสนามเด็กเล่น ห้องเรียนที่อยู่ชั้นล่าง ก็ถูกน้ำท่วมหมดแล้ว 

นายปราโมทย์  เผยว่า โบราณสถานวัดสะแก ซึ่งเป็น วิหารเก่า สร้างมาตั้งแต่ พ.ศ. 2115 ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซ.ม. และทางโรงเรียนได้ติดต่อไปทางเทศบาลตำบลสามโคก ให้มาช่วยเหลือทำแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ และ สูบน้ำออกจากพื้นที่บริเวณโรงเรียนอย่างเร่งด่วน เพราะตอนนี้ทางโรงเรียนยังไม่ได้ปิดภาคเรียน เด็กนักเรียนยังต้องเดินทางมาสอบที่โรงเรียนอยู่ และเกรงว่า โบราณสถานวัดสะแกจะชำรุดเสียหายจากภาวะน้ำท่วมขัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์