ปู ลงพื้นที่อุบลฯ มอบสิ่งของให้กับชาวชุมชนเกดแก้ว อ.วารินชำราบ

ปู ลงพื้นที่อุบลฯ มอบสิ่งของให้กับชาวชุมชนเกดแก้ว อ.วารินชำราบ

เวลา 15.40 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี
 
เดินทางต่อไปยังชุมชนเกตุแก้ว อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีนายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการอุบลราชธานี ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน ว่า  อุบลราชธานีได้รับผลกระทบอยู่ที่ 23 อำเภอ 114 ตำบล 1,130 หมู่บ้าน ประชาชนอพยพ 2,632 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 184,764 ไร่ได้รับผลกระทบมากที่สุดใน อ.วารินชำราบ พิบูลมังสาหาร และนาเยีย และคาดว่ามวลน้ำจาก จ.ศระสะเกษ สุรินทร์ จะมาสมทบอีก ทำให้น้ำท่วมขังอีกระยะหนึ่ง ทั้งนี้ทางจังหวัดขอเสนอรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาในระยะยาว 1. ก่อสร้างสถานีสูบน้ำ 2 แห่ง งบประมาณ 390 ล้านบาท 2. ก่อสร้างถนนผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็กระยะทาง 1,500 เมตร งบ 100 ล้านบาท
 
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวกับประชาชนว่า พร้อมรับข้อเสนอและปัญหาต่างๆเพื่อบูรณาการแก้ไข อุบลราชธานีเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจาก จ.ศรีสะเกษ
 
และอีกภายใน 2 -3  วันนี้ต้องระวังมวลน้ำที่จะมาอีกรอบหนึ่ง อย่างไรก็ตามขอฝากการทำงานระหว่างกรมชลประทานในการป้องกัน และการให้การช่วยเหลือประชาชน อีกทั้งประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต้องมีไฟฟ้าใช้ น้ำดื่มที่สะอาด และมีการปฐมพยาบาลเป็นอย่างดี
     
น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะร่วมกันแก้ปัญหากับทางจังหวัด

และมอบให้มอบหมายให้ ปภ.ให้การช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของรัฐ ซึ่งประชาชนสามารถยืนเรื่องหรือลงทะเบียนได้ ส่วนถนนหนทางที่ได้รับความเสียหายนั้นก็จะรีบซ้อมแซมให้แล้วเสร็จ จึงขอขอบคุณหน่วยงานราชการ ทหาร ตำรวจ ร่วมถึง ส.ส.ในพื้นที่ที่ช่วยเหลือประชาชน จากนี้เราจะทำงานบูรณาการร่วมกันในการแก้ไขปัญหาในระยะยาวๆด้วย
    
จากนั้นนายกฯและคณะได้ลงเรือท้องแบนเพื่อมอบถุงยังชีพและเป็นกำลังใจให้กับประชาชนชาวชุมนุมเกตุแก้ว

ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม จำนวน 230 ครัวเรือน โดยมีประชาชนพายเรือออกมารอรับถุงยังชีพจำนวนมาก นอกจากนี้ชาวชุมชนบางส่วนได้กางเต้นนอนข้างถนนเพราะบ้านเรือนได้รับน้ำท่วมไม่สามารถอยู่อาศัยได้  ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวมีระดับน้ำสูงเกือบถึงชั้น 2 ของบ้าน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเดินทางตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้ประชาชนที่มารอรับต่างให้ความสนในกับทะเบียนรถโฟคตู้สีดำที่นายกฯใช้ในการเดินทางโดยต่างมารอดูพร้อมจดหมายเลขทะเบียนกลับบ้าน เพราะใกล้วันหวยออก โดยทะเบียนรถนายกฯคือ นน 333 กรุงเทพมหานคร
      
หลังเสร็จสิ้นภารกิจนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะเดินทางไปยังกองบิน 21 อุบลราชธานี เวลา 17.10 น.เพื่อเดินทางกลับ กทม.



ปู ลงพื้นที่อุบลฯ มอบสิ่งของให้กับชาวชุมชนเกดแก้ว อ.วารินชำราบ


ปู ลงพื้นที่อุบลฯ มอบสิ่งของให้กับชาวชุมชนเกดแก้ว อ.วารินชำราบ


ปู ลงพื้นที่อุบลฯ มอบสิ่งของให้กับชาวชุมชนเกดแก้ว อ.วารินชำราบ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์