ชาวบ้านผวา!จระเข้โผล่มากับน้ำท่วมไล่กัด-ป้วนเปี้ยนเล้าไก่

ชาวบ้านผวา!จระเข้โผล่มากับน้ำท่วมไล่กัด-ป้วนเปี้ยนเล้าไก่

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ
 
ระดับน้ำได้เริ่มลดลงแล้ว แต่ก็ยังมีชุมชนหลายแห่งในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษที่ระดับน้ำยังคงท่วมสูง เช่น ชุมชนโนนสวรรค์ ชุมชนโนนสำนัก ชุมชนหนองหัวหมู ชุมชนสนามเป้า และชุมชนศิริทรัพย์ทวีโชค ขณะที่หมู่บ้านจตุรโชค ระดับน้ำลดลง จนเริ่มจะเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว

 ขณะเดียวกัน ที่หอประชุมที่ว่าการ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นางขันทอง ไตรยา กำนัน ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย

เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากนายแม๊ก บุตรดี ชาวบ้านหนองเหล็ก หมู่ 9 ต.ก้านเหลือง อ.อุทุมพรพิสัย ว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่นายแม๊กกับเพื่อนบ้านกำลังพากันนำเอาตาข่ายไปดักจับปลาในทุ่งนาบ้านหนองเหล็ก หมู่ 9 ที่ถูกน้ำท่วม ปรากฏว่า ได้มีจระเข้ที่มากับน้ำท่วมไล่กัด ทำให้นายแม๊กกับเพื่อนบ้านต้องพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอดได้อย่างหวุดหวิด และได้มาแจ้งให้ตนได้รับทราบ ซึ่งนายแม๊ก แจ้งว่า จระเข้ที่พบตัวใหญ่น่ากลัวมาก และยืนยันว่าเป็นจระเข้จริง ทำให้ชาวบ้านหวาดกลัว ไม่กล้าที่จะลงไปหาปลาในน้ำที่กำลังท่วมไร่นาอยู่ในขณะนี้

 ซึ่งในวันเดียวกันนี้ ได้มีนายโฮม เรืองศรี ชาวบ้านธาตุน้อย หมู่ 10 ต.ก้านเหลือง ได้มาแจ้งให้ตนทราบว่า

ได้พบจระเข้ที่บริเวณเล้าไก่ ซึ่งน้ำท่วมยังไม่ถึง แต่ว่ามีจระเข้มาวนเวียนรอบเล้าไก่ เพื่อที่จะกินไก่เป็นอาหาร ทำให้นายโฮมหวาดกลัวมาก จึงได้มาแจ้งให้ตนทราบ ดังนั้น ตนจึงได้รายงานเรื่องนี้ให้ทางอำเภอได้ทราบ ซึ่งทางอำเภอ แจ้งว่า ให้ตนและชาวบ้านช่วยกันจับจระเข้ โดยการจับเป็น ไม่ให้จับตายอย่างเด็ดขาด แต่ว่าไม่มีชาวบ้านคนใดกล้าที่จะเข้าไปจับจระเข้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ตนจึงได้ประกาศทางหอกระจายข่าวของหมู่บ้าน เตือนชาวบ้านให้ระมัดระวังจระเข้ ไม่ให้ลงไปในน้ำที่กำลังท่วมไร่นาอยู่ในขณะนี้ เพราะเกรงว่าอาจจะได้รับอันตรายจากจระเข้

 รวมทั้งได้นำเรื่องนี้แจ้งในที่ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้รับทราบด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยกันเตือนประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านและตำบลของตน

เรื่องการพบจระเข้ไล่กัดชาวบ้านนี้ ชาวบ้านที่โดนจระเข้ไล่จับและนำมาแจ้งให้ตนทราบเป็นผู้ที่เชื่อถือได้ ตนจึงขอฝากเตือนให้ประชาชนชาวศรีสะเกษ โดยเฉพาะชาว อ.อุทุมพรพิสัย ได้ระมัดระวังอันตรายจากจระเข้ด้วย หากไม่จำเป็นไม่ควรลงไปในน้ำที่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์