โคราชประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม20อ.

โคราชประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม20อ.

นครราชสีมาประกาศพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว 20 อำเภอ ขณะเขื่อนพิมาย เร่งกำจัดวัชพืชออกจากหน้าเขื่อน เพื่อช่วยระบายน้ำได้ดีขึ้น

ภายหลังจากที่เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นวันที่ 3 ส่งผลให้น้ำในลำน้ำมูล มีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณเหนือเขื่อนพิมาย ซึ่งมีปริมาณน้ำขึ้นสูงวันละ 10 เซนติเมตร ตลอด 3 วันที่ผ่านมา เนื่องจากบริเวณหน้าเขื่อนพิมาย มีวัชพืชและผักตบชวาลอยมาติดอยู่หน้าเขื่อนเป็นจำนวนมาก จนทำให้ประตูระบายน้ำซึ่งเคยระบายได้วันละ 19 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้ระบายได้เพียง 15 ล้านลูกบาศก์เมตร เท่านั้น เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่ ช่วยกันลงไปผลักดันวัชพืชและผักตบชวาที่มาติดอยู่หน้าเขื่อนพิมาย ให้ไหลลงตามน้ำใต้เขื่อน เพื่อช่วยให้ประตูระบายน้ำของเขื่อนพิมาย สามารถระบายน้ำได้ดีขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้นำเครื่องช่วยดันน้ำขนาดใหญ่จำนวน 4 เครื่อง มาติดตั้งบริเวณประตูเขื่อนพิมาย เพื่อช่วยดันน้ำให้ไหลลงสู่ลำน้ำมูลได้เร็วขึ้นอีกด้วย

ทางด้าน นางปิยะฉัตร อินทร์สว่าง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา
 
เปิดเผยว่า ขณะนี้ทาง จ.นครราชสีมา ได้ประกาศพื้นที่ประสบปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 20 อำเภอ จากทั้งหมด 32 อำเภอ อย่างไรก็ตามในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนนั้น ทางจังหวัดมีงบฉุกเฉินอยู่ประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าไม่เพียงพอต่อการช่วยเหลือทั้ง 20 อำเภอ จึงต้องกระจายช่วยเหลืออำเภอที่ได้รับความเดือดร้อนมากที่สุดก่อน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์