ศรีมหาโพธิน้ำลดลง ท่าตูมวิกฤติ-นายกฯดูน้ำปราจีนวันนี้

ศรีมหาโพธิน้ำลดลง ท่าตูมวิกฤติ-นายกฯดูน้ำปราจีนวันนี้

สถานการณน้ำท่วมล่าสุด ที่ศรีมหาโพธิ น้ำเริ่มลดลงจากเมื่อวาน แต่ ต.ท่าตูม ยังวิกฤติ น้ำสูง 2 เมตร ช่วงสายวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะลงตรวจพื้นที่  ด้าน ผอ.ศูนย์ภัยพิบัติ ห่วง 30 ก.ย. วารินชำราบ เสี่ยงท่วมหนักสุดจากพายุหวู่ติ๊บ

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้ ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ พบว่า ระดับน้ำลดลงจากเมื่อวาน
 
แม้ว่าจะมีฝนตกลงมาเมื่อคืนจนถึงช่วงเช้า แต่ไม่หนักมากนัก โดยบริเวณถนนทางเข้าเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ ระดับน้ำที่ท่วมพื้นผิวการจราจร ลดลงเหลือประมาณ 15-20 เซนติเมตร และท่วมถนนเป็นระยะ แต่หากเข้าไปในพื้นที่ ต.ท่าตูม ในส่วนของหมู่บ้านที่อยู่ติดแม่น้ำ ระดับน้ำยังคงท่วมสูงกว่า 2 เมตร ซึ่งการสัญจรของชาวบ้าน ต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียว และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา เจ้าหนัาที่อาสาสมัคร มูลนิธิจตุรธรรมประทีป จาก จ.ชลบุรี นำรถยนต์ 37 คัน และเจ้าหน้าที่กว่า 150 คน เพื่อนำข้าวสาร อาหารแห้ง เข้าไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่น้ำท่วม ต.ท่าตูม จำนวน 5 หมู่บ้าน

ทางด้านของนิคมอุตสาหกรรม 304 หลังจากที่เมื่อคืนมีฝนตกลงมานั้น ส่งผลให้น้ำท่วมบริเวณถนนด้านในนิคมฯ บางจุด แต่เจ้าหน้าที่สามารถระบายน้ำได้เกือบหมดแล้ว พร้อมกันนี้ ทางนิคมฯ ได้วางแนวถุงบิ๊กแบ็กเพื่อป้องกันน้ำท่วมไว้แล้ว

และวันนี้ ในช่วงเวลา 10.30 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการจะเดินทางมาตรวจประตูระบายน้ำท่าแห ที่ อ.ศรีมหาโพธิ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์