น้ำทะลักคุก-เร่งย้ายนักโทษกบินทร์ฯ กว่า 700 คน

น้ำทะลักคุก-เร่งย้ายนักโทษกบินทร์ฯ กว่า 700 คน

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 23 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.ปราจีนบุรี

ในพื้นที่รวม 4 อำเภอได้แก่ อ.นาดี อ.กบินทร์บุรี อ.ศรีมหาโพธิ อ.เมืองปราจีนบุรี และได้ประกาศพื้นที่ภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว ล่าสุดระดับน้ำที่ต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรีวัดที่ อ.กบินทร์บุรี เกินภาวะวิกฤต 25 ซม. ได้ล้นตลิ่งท่วมเรือนจำกบินทร์บุรี ต้องขนย้ายผู้ต้องขังไปที่เรือนจำจังหวัดสระแก้ว และเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี รวม 142 คนจากทั้งหมด 734 คน นอกจากนั้นน้ำยังท่วมสูงเพิ่มขึ้น ที่ชุมชนตลาดเก่าที่ติดต้นน้ำแม่น้ำปราจีนบุรี และไหลทะลักเข้าเขตเศรษฐกิจการค้าขาย ในเทศบาลกบินทร์น้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร พ่อค้าแม่ค้าขนย้ายสิ่งของและปิดร้าน ไปตั้งขายที่บริเวณศูนย์การค้าเทศบาลกบินทร์บุรี 

 ความคืบหน้า น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี และน้ำที่ถูกระบายมาจากอ่างเก็บน้ำแควระบม อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

ได้หลากลดระดับลงมาพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ พื้นที่ต่ำกว่าที่ต่อเนื่องกัน โดยเฉพาะบ้าน,วัด และโรงเรียนที่ตั้งติดเลียบตลอดแนวตามริมแม่น้ำปราจีนบุรี ในช่วงกลางดึกน้ำได้ทะลักเข้าท่วม เริ่มจากถนนสายศรีมหาโพธิ-ปราจีนบุรี เป็นบางช่วงแล้ว ทำให้บ้านเรือนราษฎรที่ตั้งอยู่ติดด้านริมถนนฝั่งติดริมแม่น้ำปราจีนบุรี 

 โดยเฉพาะตัวตลาดท่าประชุม หรือตลาดเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิ น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วม มีน้ำท่วมสูงกว่า 20-30 ซม.

บรรดาร้านค้าภายในตลาด ต่างรีบเก็บสินค้าให้พ้นน้ำ บางส่วนได้เคลื่อนย้ายข้าวของ อาหารแห้งออกจากพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความเสียหาย โดยในวันพรุ่งนี้ทางเทศบาลตำบลศรีมหาโพธิจะให้แม่ค้าไปตั้งแผงขาย ที่สวนสาธารณะลายพระหัตถ์ หรือหน้าอำเภอศรีมหาโพธิเป็นการชั่วคราว โดยน้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหลาย 100 หลังคาเรือน และกำลังเข้าท่วมนาข้าวของเกษตรกรในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ และ อ.เมืองปราจีนบุรี ที่อยู่ตรงข้าม คาดว่าปริมาณน้ำจะไหลท่วมนาข้าวเสียหายทั้งหมด



น้ำทะลักคุก-เร่งย้ายนักโทษกบินทร์ฯ กว่า 700 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์