ศรีสะเกษวิกฤต-ผวาไอ้เข้หลุดฟาร์ม

ศรีสะเกษวิกฤต-ผวาไอ้เข้หลุดฟาร์ม

เมื่อ 22 ก.ย. ที่ จ.ศรีสะเกษ มวลน้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก
 
เทือกเขาชายแดนไทย-กัมพูชาที่ล้นเขื่อนห้วยติ๊กชู เขื่อนห้วยศาลา และเขื่อนห้วยตาจู ไหลทะลักลงมาตามลำห้วยสำราญเข้ามาท่วมบ้านเรือนและไร่นา 4 อำเภอคือ อ.ขุขันธ์, ปรางค์กู่, วังหิน และอุทุมพรพิสัย บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 500 หลังคาเรือน ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องอพยพขนย้ายข้าวของ ทรัพย์สิน และสัตว์เลี้ยงอย่างโกลาหล

 ส่วน ร.ร.ประถมศึกษาในเขต ต.โพนยาง และ ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน สั่งปิดเรียนอย่างไม่มีกำหนด ขณะเดียวกัน สถานีรถไฟ อ.อุทุมพรพิสัย ประกาศหยุดเดินรถไฟเนื่องจากน้ำท่วมรางรถไฟระหว่าง อ.อุทุมพรพิสัย อ.ห้วยทับทัน และ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์  

 นายสุริยันต์ ศรีผุย ผอ.ศูนย์บำรุงทางหลวงชนบท อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ เผยว่า

ขณะที่ตนนำเจ้าหน้าที่ดูแลถนนที่ถูกน้ำท่วมในเขต ต.ตูม อ.ปรางค์กู่ รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีจระเข้ 30 ตัวหลุดออกมาจากฟาร์มแห่งหนึ่งในเขต ต.ตูม ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย. โดยหลุดหนีออกมาตามกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก แต่ละตัวยาว 2-3 เมตร จับได้แล้ว 4 ตัว เหลืออีก 26 ตัวกำลังเร่งล่าจับอยู่ ตนเป็นห่วงเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติงานจึงสั่งให้รีบขึ้นจากน้ำ ขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตรายจากจระเข้ที่ยังจับไม่ได้อีก 26 ตัวด้วย หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาจับ จะได้ไม่เป็นอันตรายกับชาวบ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์