สุรินทร์อ่วม! น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี

สุรินทร์อ่วม! น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี

เมืองช้างท่วมหนักในรอบ 40 ปี รถติดไม่สามารถสัญจรผ่านตัวเมืองได้ ต้องใช้ทางอื่นเลี่ยง ขณะที่น้ำจากเทือกเขาพนมดงรักยังคงไหลบ่าท่วมถนน-พื้นที่การเกษตรและหมู่บ้าน เดือดร้อนหนัก

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุรินทร์

หลังจากเกิดฝนหนักตลอดทั้งวันทั้งคืนที่ผ่านมา จากพิษ"พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ "  ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรทั้ง 17 อำเภอของจังหวัดสุรินทร์ และหมู่บ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำแล้วบางส่วน

โดยเฉพาะที่บริเวณ 4 แยกเลี่ยงเมืองเทพธานี ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ 

ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้สัญจรผ่านไปยังกรุงเทพฯและเดินทางผ่านไปยัง จ.ศรีสะเกษ และ จ.อุบลราชธานี ถูกน้ำท่วมขังสูงกว่า 60-80 ซ.ม.รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้  ขณะที่รถทัวร์โดยสารและรถยนต์ส่วนบุคคลของประชาชนต่างจอดชะงักติดยาวเหยียดเพื่อรอกลับรถเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น เนื่องจากไม่สามารถสัญจรผ่านเข้าไปยังตัวเมือง จ.สุรินทร์ได้ ขณะที่รถยนต์บางคันพยายามจะฝ่ากระแสน้ำแต่ต้องจอดตายอยู่กลาง 4 แยกก็มี

ทั้งนี้น้ำท่วมตั้งแต่ 4 แยกเลี่ยงเมืองเทพธานี ไปจนถึงถนนในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ โดยเฉพาะบริเวณวิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุรินทร์ โรงเรียนสิรินธร โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งอยู่ในตัวเมืองและถนนรวมถึงชุมชนหลายชุมชนก็ถูกน้ำเข้าท่วมหนักอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบ 40 ปี

อย่างไรก็ตามได้มีการประกาศปิดโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์จนกว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้มีรายงานว่าหมู่บ้านในเขต ต.ตั้งใจ อ.เมือง ก็ถูกน้ำท่วม รวมถึงถนนและเส้นทางต่างๆในพื้นที่ ต.เมืองที อ.เมือง จ.สุรินทร์ ก็ถูกน้ำท่วมตัดขาดอีกด้วย
ขณะที่เมื่อเวลา เวลา 21.05 น.ของคืนที่ผ่านมา (19 ก.ย.) มีรายงานว่าน้ำจากเทือกเขาพนมดงรักชายแดนไทย-กัมพูชา กำลังไหลบ่าทะลักเข้ามาสมทบในพื้นที่ อ.สังขะ ทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วมสูง 30 -50 ซ.ม.ขึ้นไป โดยเฉพาะที่บริเวณ 4 แยกป้อมตำรวจทางหลวง อ.สังขะ-4 แยกต้นตาลเขตเทศบาลตำบลสังขะ ที่มีน้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 ซ.ม. ส่วนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ก่อนขึ้นเนิน ตชด.214 เป็นเส้นทางที่น้ำจากเทือกเขาพนมดงรักตัดผ่านมีความแรง ประชาชนผู้สัญจรต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหวั่นเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ส่วนเส้นทางจากบ้านตาพราม-บ.อามุย ต.เทพรักษา อ.สังขะ น้ำท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า
 
เมื่อช่วงเช้ามืด ชาวบ้านพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ฝ่ากระแสน้ำบริเวณดังกล่าวแต่ถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์หายไปพร้อมทั้งคนขับคนซ้อน แต่ทั้ง 2 คนสามารถว่ายน้ำขึ้นฝั่งรอดมาได้อย่างหวุดหวิดอีกด้วย นอกจากนี้ พบว่า มี 4 หมู่บ้านในตำบลพระแก้ว และหมู่บ้านตะเคียน ต.สังขะ อ.สังขะฯได้ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมบ้าน สูงกว่า 40 ซ.ม.แล้ว ชาวบ้านต่างเร่งเก็บสิ่งของไว้ที่สูง ส่วนถนนระหว่าง อ.สังขะ-อ.ศรีณรงค์-อ.ศรีขรภูมิ น้ำท่วมถนนสูงในหลายจุดระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

สำหรับ อ.ที่กำลังประสบอุทุกภัยในขณะนี้ ประกอบด้วย อ.เมือง อ.สังขะ ศรีณรงค์ ศีขรภูมิ สำโรงทาบ รัตนบุรี และอ.จอมพระ

ส่วน อ.ท่าตูม และอ.ชุมพลบุรี ปริมาณน้ำในแม่น้ำมูลเริ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าภายใน 2-3 วันนี้ จะมีน้ำจาก จ.นครราชสีมา ไหลมาสมทบอีกระลอก อาจส่งผลกระทบให้นาข้าวและหมู่บ้านที่อยู่ติดแม่น้ำมูลถูกน้ำท่วมได้ ทั้งนี้หากฝนยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดคาดว่าเมืองช้างจะประสบอุทกภัยอ่วมในหลายพื้นที่ ซึ่งถือว่าหนักสุดในรอบ 40 ปี


สุรินทร์อ่วม! น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี


สุรินทร์อ่วม! น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี


สุรินทร์อ่วม! น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์