นายกฯข้องใจกทม.เปิดประตูน้ำ

นายกฯข้องใจกทม.เปิดประตูน้ำ


แจง พ.ร.บ.ป้องกันฯ อาจไม่พอรับมือมหาอุทกภัย วอนชาวบ้านอย่าเลือกพำนักศูนย์อพยพใกล้บ้าน

เมื่อ วันที่ 23 ต.ค. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง การระบายน้ำของ กทม.ยังเป็นไปอย่างเต็มที่ตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ว่า ถือว่าได้รับความร่วมมือ และยังทำงานอย่างเต็มที่ แต่มีประตูระบายน้ำบางจุดที่ยังไม่เปิดเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนให้คณะกรรมการไปศึกษาร่วมกับ กทม.ว่า ทำไมจึงเปิดได้ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ และบางส่วนเปิดเพียงครึ่งเดียว ทั้งนี้ การบริหารจัดการน้ำนั้น บางครั้งถ้าบอก หรือดูแต่ตัวเลขคณิตศาสตร์เท่านั้น คงเป็นเรื่องลำบาก จึงขอให้คณะทำงานสรุปก่อน ซึ่งขณะนี้อยากตั้งมั่นการทำงานในภาพบวก และความสามัคคี

ต่อข้อถามว่า การบังคับใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย มาตรา 31 เพียงพอกับการบริหารกลไกในการจัดการน้ำในตอนนี้หรือไม่
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เพียงพอในการบริหารคน แต่อาจไม่เพียงพอต่อการสู้กับน้ำ เพราะไม่มีกฎหมายใดที่จะสู้กับภัยพิบัติเกี่ยวกับน้ำ


เมื่อถามถึง ปัญหาที่ศูนย์อพยพหลายแห่งมีผู้อพยพเต็มความจุแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรามีศูนย์อพยพมากกว่าที่เตรียมไว้ รวมประมาณ 1,200 กว่าแห่ง แต่ประชาชนไปอยู่แค่ไม่กี่ร้อยศูนย์ เพราะเลือกแต่ศูนย์อพยพที่อยู่ใกล้บ้าน สะดวกสบาย และจะได้กลับไปเยี่ยมบ้านได้ ทำให้ศูนย์ฯ ที่อยู่ใกล้บ้านเต็ม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์