“ยิ่งลักษณ์”ปัดข่าวย้ายศปภ.

“ยิ่งลักษณ์”ปัดข่าวย้ายศปภ.


นายกฯ ห่วง “ดอนเมือง-หลักสี่” น้ำท่วมคันกั้นน้ำ ปัดข่าวย้าย ศปภ.ไปชลบุรี เผยแผนป้องกันพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน โดยเบี่ยงน้ำออกไปทางด้านตะวันออก

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ ศปภ. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวที่ว่าถ้าน้ำท่วมกรุงเทพฯ จะมีการย้าย ศปภ.ไปยัง จ.ชลบุรี ว่า ตนยังไม่ทราบข่าวนี้ ตอนเราเฝ้าระวังเขตดอนเมือง และหลักสี่ แต่เพื่อความปลอดภัย ขอให้ประชาชนเก็บของ และขนย้ายของมีค่าต่าง ๆ ออกจากพื้นที่ลุ่มต่ำ ทั้งนี้ ยังมีจุดที่เรายังปิดไม่ได้คือประตูน้ำพระอินทร์ แม้เราพยายามใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ แต่น้ำเชี่ยวแรงมาก จึงทำให้การปิดเป็นไปด้วยความยากลำบาก ซึ่งตนจะหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องถึงการปิดประตูน้ำดังกล่าว

เมื่อถามว่า น้ำที่ไหลทะลักเข้ามาพื้นที่กรุงเทพฯ แล้ว จะเข้ามาถึงพื้นที่ชั้นในหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พ
ยายามกั้นที่แนวประตูน้ำพระอินทร์ และคลองเปรมประชากร ซึ่งตามแผนระบายน้ำนั้น เราพยายามเบี่ยงให้น้ำไหลไปทางตะวันออก คือ บริเวณคลองระพีพัฒน์ และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ส่วนพื้นที่ของกรุงเทพฯ ที่ถูกน้ำท่วมแล้วนั้น มีระดับ 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตรกว่า

ต่อข้อถามถึง สถานการณ์ล่าสุด ของบริเวณชุมชนเขียวไข่กา แยกบางกระบือ ถนนสามเสน ที่พนังกั้นริมแม่น้ำเจ้าพระยาแตก ทำให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นทะลักเข้าท่วมชุมชนอย่างรวดเร็ว น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า น้ำล้นเข้ามา 50 เซนติเมตร แต่เราได้ประสานงานกับ กทม.ในการเร่งสูบน้ำออก


เมื่อถามว่า ถ้าน้ำยังล้นออกมาบริเวณดังกล่าว จะส่งผลต่อวังที่อยู่ใกล้เคียงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เราพยายามป้องกันอย่างเต็มที่ ซึ่งเท่าที่สอบถามแล้วเห็นว่ายังควบคุมสถานการณ์ได้ โดยในวันนี้ตนจะประชุมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อติดตามสถานการณ์อีกครั้ง และจะรายงานประชาชนให้ทราบเป็นระยะ ๆ.



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์