กทม.แถลงน้ำเหนือเข้าบางเขน-ทวีวัฒนาจับตา

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตรม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร


ผู้ว่าฯกทม. เผย ยังไม่ประกาศอพยพ เขตทวีวัฒนา แต่ให้ประชาชน เตรียมพร้อมตลอดเวลา ระบุ ยังไม่มีการประสาน ศปภ. เรื่องเจาะถนน แนะ คิดให้รอบคอบ

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึง สถานการณ์น้ำในพื้นที่ว่า ขณะนี้มวลน้ำเหนือเข้ามาถึงพื้นที่ เขตบางเขนแล้ว ซึ่งทาง กรุงเทพมหานคร จะเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเขตบางเขน เป็น 1 ใน 7 เขตเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ส่วนในพื้นที่แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา ทางผู้บริหารกรุงเทพมหานคร มีการประชุมหารือกันได้ข้อสรุปว่า วันนี้จะยังไม่มีการประกาศให้เป็นพื้นที่อพยพ เพราะขอรอกู้พื้นที่บริเวณวัดปุรณาวาส ซึ่งเป็นพื้นที่ฟันหลอ โดยการนำแผ่น ชีทไพล์ (Sheet Pile) ยาว 12 เมตร จำนวน 180 แผ่น เข้าไปอุดพื้นที่ฟันหลอดังกล่าว แต่ก็ขอให้ประชาชนในพื้นที่ เฝ้าระวังเป็นพิเศษ และเตรียมพร้อมอพยพได้ทุกเมื่อ

ส่วนกรณีที่ ศปภ. จะเจาะถนนเพื่อระบายน้ำลงสู่ทะเล ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ยังไม่มีการประสานมา ทาง กรุงเทพมหานคร พร้อม แต่แนะนำว่า หากจะทำอะไรกับกรุงเทพมหานคร ควรจะแจ้งเจ้าของพื้นที่ได้รับทราบบ้างก็ดี และหากทำอะไร ก็ควรมองให้รอบคอบ ไม่สร้างความเดือดร้อน ซ้ำเติมประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย เพิ่มเข้าไปอีก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์