แม่ฮ่องสอนน้ำป่าหลาก-ชาวบ้านสูญหาย2คน

แม่ฮ่องสอนน้ำป่าหลาก-ชาวบ้านสูญหาย2คน

ฝนถล่มแม่ฮ่องสอน ทำน้ำป่าหลาก ดินสไลด์ ทั้งจังหวัด หนักสุดที่ อ.แม่สะเรียง มีราษฏรสูญหาย 2 คน ขณะ ผู้ว่าฯ สั่งเร่งช่วย

นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า หลังเกิดฝนตกต่อเนื่องในจ.แม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ขณะพื้นที่ทั้งจังหวัด 7 อำเภอ คือ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน, ขุนยวม, ปาย, แม่สะเรียง, แม่ลาน้อย, สบเมย และ ปางมะผ้า ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนสไลด์ โดยเฉพาะที่ อ.แม่สะเรียง ซึ่งค่อนข้างได้รับผลกระทบหนักที่สุด เบื้องต้น ตนได้กำชับให้ทุกหน่วยงานเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว


ขณะที่ ผู้สูญหาย 2 คน ที่หายไปช่วงที่เกิดน้ำป่านั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังค้นหาอยู่ ปัจจุบันยังไม่พบตั

อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่เกิดขึ้นจนสร้างความเดือดร้อนมากที่สุดในช่วงฤดูฝนของจ.แม่ฮ่องสอน คือ ปัญหาดินสไลด์ปิดถนนหลายจุด ซึ่งส่วนนี้ทางจังหวัดได้พยายามประชุมเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างถาวร โดยหากเกิดขึ้น ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้านก็จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ซ่อมแซม หรือหากสามารถแก้ไขได้เอง ทางองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นก็จะเร่งดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปก่อน

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องไฟฟ้าดับ ซึ่งจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งขณะที่ฝนตก ทั้งนี้ทุกหน่วยงานกำลังเร่งหาวิธีแก้ไขด้วยการเตรียมความพร้อมรับมืออยู่ เพื่อให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์