‘เหลิม’แถลงจับแก๊งยาบ้า5แสนเม็ด ไอซ์ 50 ก.ก.มูลค่า250ล้าน

‘เหลิม’แถลงจับแก๊งยาบ้า5แสนเม็ด ไอซ์ 50 ก.ก.มูลค่า250ล้าน


‘เหลิม’แถลงจับแก๊งยาบ้า 5 แสนเม็ด ไอซ์ 50 ก.ก. มูลค่า 250 ล้าน ย่านลำลูกกา

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่ห้องประชุมสารสิน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รอง นายกฯ พร้อมด้วย พล.ต.อ.พงศพัศ อยู่เจริญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา (สบ 10) ร่วมแถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย ชาญภูเขียว อายุ 31 ปี นายคงศักดิ์ วูแม อายุ 22 ปี และ น.ส.เสี่ยวยี่ แซ่เฉิน สัญชาติจีน อายุ 24 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 50 ถุง รวม 50 ก.ก. ยาบ้า จำนวน 250 มัด รวม 500,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่อาคารแห่งหนึ่ง ภายในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

 พล.ต.อ.วุฒิ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้ เป็นหนึ่งในขบวนการค้ายาเสพติดชาวจีนฮ่อ ซึ่งพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากภาคเหนือมาจำหน่ายในภาคกลาง โดยจะนำยามาพักเก็บไว้ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อส่งต่อให้กับลูกค้า โดยยังมีระดับผู้สั่งการ ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีตามแนวชายแดน และผู้รับคำสั่งจากผู้สั่งการอีกทอดหนึ่ง โดยเป็นชาย 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขออนุมัติศาลออกหมายจับให้ได้ภายในวันนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

 ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม ย้ำว่า หากพบมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม จะให้ออกจากราชการทันที โดยไม่มีการปกป้อง

 ส่วนพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวว่า หลังจากนี้จะเข้าไปตรวจค้นกดดันบ้านจัดสรร หรือบ้านเช่า ตามจังหวัดปริมณฑล เนื่องจากพบว่ากลุ่มผู้ค้ามักใช้เงินสดซื้อบ้านเก็บไว้ แล้วปล่อยทิ้งร้าง เพื่อเป็นแหล่งซุกซ่อนยาเสพติด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์