‘เหลิม’ ลั่น 3 วันรู้ตัวมือซุกบึ้มกองสลากฯ

‘เหลิม’ ลั่น 3 วันรู้ตัวมือซุกบึ้มกองสลากฯ

วันที่ 7 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่เกาะกลางถนนราชดำเนินหน้าสำนักงานสลากกินแบ่ง เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ระเบิดถูกบรรจุอยู่ในกระเป๋าสีดำขนาดยาว 12 นิ้ว และสูง 10 นิ้ว ด้านในมีการต่อวงจรระเบิด แต่ถูกต่อไว้ไม่สมบูรณ์จึงไม่สามารถระเบิดได้ อีกทั้งในกระเป๋ายังมีเสื้อสีแดงและเสื้อสีขาวมอๆอยู่ด้วย อย่างละ 1ตัว โดยเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่ฝักใฝ่การเมืองเพื่อให้รัฐบาลเกิดความเสียหายและเสียความน่าเชื่อถือเพราะผู้กระทำไม่ได้หวังผลเนื่องจากระเบิดมีรัศมีทำลายล้างแค่10 เมตร ทั้งนี้ตนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งเป้าไปยังกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมในการก่อกวน โดยให้ตรวจดูจากกล้องวงจรปิดทั้งหมดที่มีอยู่ และให้นำเรื่องนี้เข้าสู่คณะกรรมการพิจารณาตรวจสอบระเบิดทั้งหมดเพื่อค้นหาแหล่งที่มาของวัตถุระเบิด โดยจะต้องดำเนินการอย่างเฉียบขาดและมีความละเอียด แต่ต้องไม่มีการกลั่นแกล้งหรือสงสัยใครแบบลอยๆ อย่างไรก็ตามอีก 3 วันจะรู้ว่าคนชั่วและเลวที่มีพฤติกรรมแบบนี้เป็นพวกไหน โดยจะพยายามจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว

 ต่อข้อถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่า อีก 3 วัน จะรู้ผลอย่างแน่นอนว่าเป็นฝีมือใคร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “บางครั้งรู้ แต่อาจไม่มีหลักฐาน บางทีไม่ใช่ฝ่ายการเมือง แต่เป็นพวกฝักใฝ่การเมือง พวกเจ้าเก่าทั้งนั้น มีไม่กี่กลุ่ม” 


 เมื่อถามว่าเป็นกลุ่มฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า “ถ้าเป็นฝ่ายเดียวกัน คงไม่ทำอะไรเลวระยำอย่างนี้หรอก
 
แผนประทุษกรรมอย่างนี้มันง่าย เป็นพวกที่ช้ำชอก ผิดหวัง ผมบอกว่าตำรวจต้องถือเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก เรื่องอย่างนี้ถือว่าท้าทายรัฐบาลและประชาชน เพราะอยู่ในช่วงวันสำคัญ ถนนสายนี้เป็นสายสำคัญ คิดชั่วคิดเลวอย่างนี้ไม่ได้”  เมื่อถามต่อว่าในทางการข่าวได้ทราบข้อมูลมาก่อนหรือไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเตรียมการมาตั้งแต่เริ่มรับตำแหน่งใหม่ๆ โดยได้สั่งการให้ตำรวจแต่ละคนดูแลในแต่ละเรื่อง เหตุการณ์จึงแค่เป็นการขู่

 ต่อข้อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าจะเกิดการก่อเหตุรุนแรงในช่วงปลายปีนี้ ซ้ำรอยกับที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
 
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเชื่อว่าจะมีการก่อเหตุความวุ่นวายในลักษณะนี้อีก แต่ตนไม่ห่วงเพราะได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์นี้ไว้แล้ว และมีการรายงานทางโทรศัพท์มาถึงตนได้ตลอด นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ก็ไม่ต้องมีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย ประชาชนสบายใจได้ รัฐบาลรักษาความสงบเรียบร้อย รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนได้ ใครที่คิดทำชั่วทำเลวก็ขอให้ระวังถูกจับกุมมาดำเนินคดี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์