‘เฉลิม’เผยรู้ตัวมือแฮ็กเว็บรัฐบาล-โพสต์ด่า‘ปู’แล้ว อดีตนศ.ราชภัฏ ปอท.จ่อหมายจับ

‘เฉลิม’เผยรู้ตัวมือแฮ็กเว็บรัฐบาล-โพสต์ด่า‘ปู’แล้ว อดีตนศ.ราชภัฏ ปอท.จ่อหมายจับ


‘เฉลิม’เผยรู้ตัวมือแฮ็กเว็บรัฐบาล-โพสต์ด่า‘ปู’แล้ว อดีตนศ.ราชภัฏ ปอท.จ่อหมายจับ

 วันที่ 9 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีความคืบหน้า ที่มีการแฮ็กเว็บไซต์สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยโพสต์ถ้อยคำที่หยาบคายต่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบรายละเอียดหมดแล้ว แต่ตัวคนๆนั้นยังหลบอยู่ ทราบว่าเป็นชาวนครศรีธรรมราช เรียนจบราชภัฏจันทร์เกษม อายุ 29 ปี และเคยกระทำเช่นนี้กับสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 มาแล้วครั้งหนึ่ง

 อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ต้องดูวัตถุประสงค์ต่อไปว่าผู้กระทำนั้นทำเพราะอะไร บางครั้งอย่ามองว่าเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด อาจเป็นความคิดเห็นที่แปลกประหลาดจากประชาชนทั่วไป และกรณีนี้ตนได้กำชับตำรวจไปแล้วว่าให้ตรวจสอบว่าเขามีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์หรือไม่ หรือทำเพื่อหวังผลการเมือง แต่ถ้าผิดกฎหมายก็ต้องดำเนินคดี

 เมื่อถามว่า เบื้องต้นข้อมูลที่ได้คือโยงการเมืองหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ตนขอไม่ลงรายละเอียด เพราะเกรงว่าจะถูกนำไปโยงการเมือง แต่ตำรวจทำงานเร็ว ตนได้ประสานไปเมื่อบ่ายวันที่ 8 พ.ค. ถ้าไม่ติดตามคงไม่ได้เพราะทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่สำคัญ "คนพวกนี้บางครั้งก็ล้น เพราะถ้าพอดีๆ ทำไปคงไม่ได้ประโยชน์ แต่รายนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันหลักฐานว่าตัวจริง"

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ร.ต.อ.เฉลิม ดำเนินการตรวจสอบติดตามจับกุมใช่หรือไม่
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวปนหัวเราะ ว่า  ไม่ได้สั่งอะไร ตนอาสาสมัคร เฉลิมอยากดัง ก็เลยบอกพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์  ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ผบก.ปอท. ให้หาข้อมูล อย่างไรก็ตามตนเองยังไม่ได้รายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบแต่อย่างใด


พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท.กล่าวว่า ตนได้ตั้งชุดเฉพาะกิจขึ้น เพื่อดำเนินการตรวจสอบ หาที่แหล่งที่มาผู้เข้าถึงข้อมูล พร้อมเตรียมส่งผู้เชี่ยวชาญด้านระบบคอมพิวเตอร์ไปตรวจสอบ ล่าสุด ทีมทำงานได้ระดมหามือแฮ็กเว็บสำนักนายกฯ ทั้งคืน ในเซฟเฮาส์ ของ ปอท. และรู้ตัวคนทำแล้ว แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อออกหมายจับต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์