‘เจ้ดา’ ขายยาบ้าไอ้เกม แฉลูกค้าพนง.รถไฟหลายคน!

‘เจ้ดา’ ขายยาบ้าไอ้เกม แฉลูกค้าพนง.รถไฟหลายคน!


‘พงศพัศ’ รุดสอบ ‘เจ้ดา’ ขายยาบ้าไอ้เกม แฉลูกค้าพนง.รถไฟหลายคน! จับเพิ่ม ‘ตุ๋ย-ซอย8’ ไหวตัวหนี

 วันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาสอบปากคำนางจินดา พันธรักษ์ หรือ ‘เจ้ดา’ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1537/45 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ ซอย 10 ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว ที่นายวันชัย แสงขาว หรือ ไอ้เกม ผู้ต้องหาคดีข่มขืนฆ่า น้องแก้ม แล้วโยนลงจากรถไฟ อ้างว่ามาซื้อยาบ้าจากนางจินดา

 หลังจากนายวันชัย หรือ ไอ้เกม ชี้มูลมาว่าซื้อยาบ้าจากนางจินดา หรือ เจ้ดา มาเสพก่อนจะก่อเหตุข่มขืนฆ่า น้องแก้ม แล้ว ทางผู้บังคับบัญชาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้ให้ตำรวจในท้องที่ ทำการสืบสวนสอบสวนตามหาตัวนางจินดา หรือ เจ้ดา ทันที และพบมีมูลเป็นความจริง จึงสั่งการให้เข้าทำการตรวจค้น และสอบปากคำนางจินดา จนในที่สุดนางจินดา ก็รับสารภาพว่าเป็นคนขายยาบ้าให้นายวันชัยจริง

 โดยการสอบปากคำนางจินดา ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ขายยาบ้าให้นายวันชัย เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ช่วงเที่ยงวัน ขณะที่นางจินดา ขายก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่ร้าน นายวันชัย ได้ไปขอซื้อยาบ้า 2 เม็ด ในราคา 440 บาท จึงโทรหานายวิชัย รัตนอุบล หรือ ตุ๋ย อยู่ซอย 8 ชุมชนเดียวกัน ให้นำยาบ้ามาให้นางจินดา จากนั้นจึงขายต่อให้นายวันชัย โดยได้กำไรเม็ดละ 40 บาทเท่านั้น

 นางจินดา หรือ เจ้ดา กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวว่านายวันชัย ไปก่อเหตุข่มขืนฆ่าน้องแก้มบนรถไฟ ก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เสียใจที่ขายยาบ้าให้นายวันชัยในวันนั้น และรู้สึกเสียใจต่อครอบครัวของ น้องแก้ม ด้วย ไม่คิดว่านายวันชัยจะเป็นคนเหี้ยมโหดอย่างนี้ ซึ่งในวันนั้น หลังจากขายยาบ้าให้นายวันชัยแล้ว ตนยังบอกอีกว่า ทีหลังไม่ต้องมาหาแล้ว นอกจากนั้นยังขายยาบ้าให้กับเจ้าหน้าที่รถไฟรายอื่นอีกหลายคน

 ต่อมารอง ผบ.ตร. ได้นำตัวนางจินดา ไปตรวจร้านขายก๋วยเตี๋ยว สถานที่ที่ขายยาบ้าให้กับนายวันชัย พร้อมกับเข้าทำการตรวจสอบบ้านนายวิชัย หรือ ตุ๋ยในซอย 8 ชุมชนหน้าสถานีรถไฟ คนที่นางจินดา ซัดทอดว่าเป็นคนส่งยาบ้ามาให้อีกทอดหนึ่ง โดยกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบภายในบ้านนายวิชัย แต่ไม่พบตัว มีแต่ลูกชายที่แจ้งกับตำรวจว่านายวิชัย ไปต่างจังหวัดไม่ทราบว่าไปไหน

 นอกจากนั้น รอง ผบ.ตร. ยังเดินทางเข้าพบกับนายสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับพนักงานรถไฟ หลังจากนางจินดา หรือ เจ้ดา ระบุว่าได้ขายยาบ้าให้กับพนักงานรถไฟหลายคน ไม่ใช่เฉพาะเพียงแต่นายวันชัยเท่านั้น และขอให้ทางสถานีรถไฟทำการตรวจสอบว่าพนักงานคนไหนเสพยาเสพติดบ้าง เพื่อจะได้เร่งรัดดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไปด้วย

 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ กล่าวว่า หลังมีการสืบสวนสอบสวน จนได้ข้อเท็จจริงว่านางจินดาได้ขายยาบ้าให้กับนายวันชัย ผู้ต้องหาคดีข่มขืนฆ่าน้องแก้ม ก็เดินทางมาสอบปากคำนางจินดา ซึ่งให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังซัดทอดว่ามีนายวิชัย หรือ ตุ๋ย ที่ขายยาบ้ามาให้กับนางจินดาอีกทอดหนึ่งนั้น เจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายวิชัยต่อไป

 สำหรับชุมชนหน้าสถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ตนได้ประสานกับท้องที่ ป.ป.ส.และทหาร ดำเนินการให้ชุมชนแห่งนี้ เป็นชุมชนสีขาวให้ได้ ผู้ค้ารายย่อยทั้งหมดจะถูกจับดำเนินคดี โดยจะปฏิบัติการเอ็กซเรย์ในเชิงรุก ผู้เสพจะนำไปบำบัด แล้วพัฒนาชุมชนตามแนวทางของ ป.ป.ส.ที่ต้องการให้ชุมชนที่อยู่ใกล้สถานีรถไฟทุกแห่งเป็นชุมชนสีขาว ไม่ใช่เป็นชุมชนที่มีการระบาดของยาเสพติดที่นักท่องเที่ยว พนักงานรถไฟมาซื้อยาเสพติดกันได้โดยง่าย

 ส่วนนายวิชัย หรือ ตุ๋ย คนที่ขายยาบ้าให้นางจินดาอีกทอดหนึ่งนั้น ขอให้มามอบตัวเสีย เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับยาเสพติดแก่เจ้าหน้าที่ เพราะการขายยาบ้าเป็นคดีร้ายแรง ทำลายชีวิตเด็ก โดยเฉพาะ น้องแก้ม ที่เสียชีวิตนั้น สร้างความทุกข์ใจให้กับคนทั้งประเทศ ขณะที่นางจินดา หรือเจ้ดา ก็รู้สึกสำนึก อย่างไรก็ตามเมื่อทำความผิดแล้ว ก็ต้องรับโทษตามกฎหมายต่อไป  

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์