‘อาจารย์ ฉ.’พาเด็กเข้าม่านรูด จ่อลาออก-อธิการฯชี้หนีไม่พ้นผิด

‘อาจารย์ ฉ.’พาเด็กเข้าม่านรูด จ่อลาออก-อธิการฯชี้หนีไม่พ้นผิด

‘อาจารย์ ฉ.’พาเด็กเข้าม่านรูด จ่อลาออก-อธิการฯชี้หนีไม่พ้นผิด นศ.ขยับลุกฮือขับไล่!

 เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่อาจารย์ ฉ มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ได้ล่อลวงนักศึกษาเข้าโรงแรมม่านรูดขอมีเพศสัมพันธ์ เพื่อแลกเกรด แต่ถูกตำรวจบุกเข้าไปช่วยเหลือได้ทัน ล่าสุดอธิการบดีฯ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปแล้ว ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

 ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ปรากฏว่า บรรดานักศึกษายังคงมาเรียนกันตามปกติ และบางส่วนก็มีการสอบประจำภาค ซึ่งนักศึกษาได้มีการจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ และต่างแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง

 โดยนายพรสิทธิ รักษาทรัพย์ นายกสโมสรนักศึกษา วิทยาลัยกฎหมายและการปกครอง มหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ กล่าวว่า

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ทำให้เสียชื่อเสียงของทางมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก ซึ่งจากการที่ตนได้ดูคลิปที่ยังไม่ได้เซ็นเซอร์แล้ว ตนคิดว่าเป็นอาจารย์ ฉ จริง ส่วนว่าจะเป็นการกระทำผิดหรือไม่นั้น แม้ว่าทางกฎหมายอาญายังไม่มีการผิดกฎหมาย แต่ว่าทางวินัยจรรยาบรรณถือว่าผิด และไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่ามหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษเป็นสถาบันผลิตครู แต่กลับมาเกิดเรื่องที่ไม่ดีแบบนี้ ซึ่งหากว่ามีการชุมนุมเพื่อขับไล่อาจารย์ท่านนี้ ตนเชื่อว่านักศึกษาจำนวนมากจะต้องเข้าร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน

 ด้านผศ.ดร.ประกาศิต อานุภาพแสนยากร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ กล่าวว่า
 
ขณะนี้ตนได้รับการประสานงานจากคนใกล้ชิดของอาจารย์ ฉ ว่า จากกรณีกระแสข่าวที่เกิดขึ้นขณะนี้ ส่งผลให้อาจารย์ ฉ ตัดสินใจว่า อาจจะลาออกจากการเป็นอาจารย์ ซึ่งก็เป็นเรื่องของสิทธิส่วนตัวของอาจารย์ ฉ ที่จะกระทำได้ แต่ถึงแม้ว่าจะลาออก ก็ยังไม่พ้นจากการถูกสอบสวนทางวินัยอย่างร้ายแรง ซึ่งมีโทษสถานหนัก คือ ปลดออก กับไล่ออกจากราชการ ตนอยากฝากไปถึงอาจารย์ ฉ ว่า อยากจะให้อาจารย์ ฉ ออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นให้สังคมได้รับทราบ ซึ่งตนพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมตามพยานหลักฐานที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่อยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์