‘หนุ่มนนท์’ ร้องขอรับเงินเยียวยา ติดคุกฟรี 4 ปี 8 เดือน ต่อยกะเทยย่องจับอวัยวะเพศขณะยื่นฉี่

‘หนุ่มนนท์’ ร้องขอรับเงินเยียวยา ติดคุกฟรี 4 ปี 8 เดือน ต่อยกะเทยย่องจับอวัยวะเพศขณะยื่นฉี่

‘หนุ่มนนท์’ ร้องขอรับเงินเยียวยา ติดคุกฟรี 4 ปี 8 เดือน ต่อยกะเทยย่องจับอวัยวะเพศขณะยื่นฉี่

 เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางเข้าพบ นายบี (นามสมมติ) ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านส่งเสริมการระงับข้อพิพาท เพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางกฎหมายตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

 โดย นายเอ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปลายปี 2549 ตนพร้อมเพื่อนได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ไปดื่มสุราแถวสถานบันเทิงย่านรัชดา

ขณะเดินทางกลับ ตนและเพื่อนเกิดปวดปัสสาวะจึงได้จอดรถมอเตอร์ไซค์เพื่อปัสสาวะข้างทางใต้สะพานรัชวิภา ขณะยืนปัสสาวะอยู่ได้มีสาวประเภทสองย่องเข้ามาด้านหลังแล้วใช้มือจับอวัยะเพศ ทำให้ตนและเพื่อนตกใจ และไม่มีรสนิยมรักร่วมเพศ จึงโมโหและชกต่อยสาวประเภทสองคนดังกล่าว จังหวะนั้นกระเป๋าสะพายของสาวประเภทสองคนดังกล่าวได้ร่วงลงพื้น และเป็นจังหวะที่ตำรวจสายตรวจขับรถผ่านมาพอดี จึงได้เข้ามาระงับเหตุ  

จากนั้นสาวประเภทสองได้แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายตนกับเพื่อน จนมีการส่งฟ้องคดีต่อศาลอาญาในชั้นพิจารณาคดี
 
ตนกับเพื่อนสู้คดีมาโดยตรง โดยรับสารภาพว่ามีการทำร้ายร่างกายจริงแต่ไม่ได้ชิงทรัพย์ ต่อมาศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 7 ปี แต่รับสารภาพข้อหาทำร้ายร่างกาย ศาลจึงลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 4 ปี 8 เดือน ส่วนเพื่อนที่ถูกแจ้งข้อหาด้วยกัน ศาลยกฟ้องเพราะไม่ได้ร่วมทำร้ายร่างกาย แต่ยืนดูอยู่เฉยๆ

 “หลังได้รับโทษจำคุกก็ทำใจไม่ได้ต่อสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ แต่อัยการฝ่ายโจทก์ได้ยื่นอุทธรณ์ ภายหลังผมติดคุกจนครบกำหนด 4 ปี 8 เดือน และได้รับการปล่อยตั้งเมื่อปี 2554 ต่อมาในปี 2556 ปรากฎว่าศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้องข้อหาชิงทรัพย์ ส่วนคดีทำร้ายร่างกายศาลสั่งปรับ 500 บาท ผมจึงนำคำพิพากษามาร้อง ขอรับเงินที่ต้องจำคุกโดยไม่ได้กระทำความผิดในคดีชิงทรัพย์ที่ติดคุกไปนาน 4 ปี 8 เดือน แต่กรมคุ้มครองสิทธิฯ ไม่อนุมัติเงินช่วยเหลือ เนื่องจากในคำพิพากษาศาลระบุว่ายกฟ้องโดยยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย ดังนั้น ผมจึงมาขอคำปรึกษาทางกฎหมายเพื่ออุทธรณ์คำสั่งของคณะกรรมการพิจารณาจ่ายเงินช่วยเหลือ โดยขอให้วินิจฉัยประเด็นข้อเท็จจริงที่ผมไม่ได้กระทำผิดในคดีชิงทรัพย์ มูลเหตุคดีเกิดจากการทำร้ายร่างกาย เพราะความโกรธที่ถูกจับอวัยวะเพศ ซึ่งในคดีดังกล่าวศาลลงโทษปรับ 500”

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ พ.ร.บ.ค่าตอบแทนฯ

ในกรณีติดคุกโดยได้กระทำความผิดจะได้รับค่าทดแทนตามจำนวนวันที่ถูกคุมขังในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลวันละ 200 บาท ค่าฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจไม่เกิน 50,000 บาท และค่าขาดผลประโยชน์ทำมาหาได้ตามจำนวนวันในระหว่างการพิจารณาคดีของศาลวันละไม่เกิน 200 บาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์