‘มาร์ค’ ไม่ยอมความ ‘ตู่’ คดีหมิ่นฯ ไกล่เกลี่ยล่ม ศาลนัดสืบพยานฝ่ายจำเลยต่อ

‘มาร์ค’ ไม่ยอมความ ‘ตู่’ คดีหมิ่นฯ ไกล่เกลี่ยล่ม ศาลนัดสืบพยานฝ่ายจำเลยต่อ


‘มาร์ค’ ไม่ยอมความ ‘ตู่’ คดีหมิ่นฯ ไกล่เกลี่ยล่ม ศาลนัดสืบพยานฝ่ายจำเลยต่อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มี.ค. ศาลอาญานัดไกล่เกลี่ยคู่ความคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช. เป็นจำเลยในคดีความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาว่านายอภิสิทธิ์สั่งฆ่า ประชาชนในเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปี 53 โดยนายอภิสิทธิ์และนายจตุพร ได้เดินทางมาไกล่เกลี่ยด้วยตนเอง

นายจตุพร เปิดเผยก่อนขึ้นศาลเพื่อไกล่เกลี่ยว่า นายอภิสิทธิ์ฟ้องใน 4 คดี ศาลตัดสินมาแล้ว 3 คดี และคดีนี้ถือเป็นคดีสุดท้าย ศาลจึงขอให้ทนายทั้งสองฝ่ายหาจุดยืนเพื่อให้มีทางออกของคดีด้วยการไกล่ เกลี่ย เพราะเห็นว่าทั้งสองคนเป็นนักการเมืองสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยยอมความกันได้ ทั้งนี้ หากไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว ตนก็พร้อมให้นำสืบพยานในฐานะจำเลย ซึ่งตนก็จะเป็นพยานของตนเองเพียงปากเดียว โดยเงื่อนไขที่ศาลขอให้ประนีประนอมคือการแถลงต่อสาธารณชน เหมือนกับการถอนคำพูดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร
   
ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ระหว่างนายจตุพรให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวพยายามจี้คำถามว่านายจตุพรเป็นผู้ขอไกล่เกลี่ยยอมความนาย อภิสิทธิ์เอง ไม่ใช่ความเห็นจากศาล ทำให้นายจตุพรไม่พอใจ พร้อมโต้กลับจะรู้ข้อเท็จจริงการพิจารณาในชั้นศาลได้อย่างไร พร้อมระบุผู้สื่อข่าวคนที่สัมภาษณ์มีอคติทำให้ตั้งคำถามในลักษณะนี้
   
ด้าน นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยหลังเข้าร่วมไกล่เกลี่ยกับนายจตุพรว่า ไม่ขอไกล่เกลี่ย หรือยอมความ เพราะไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่านายจตุพรพูดความจริง ข้อกล่าวหาที่เป็นมูลเหตุ เป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรง ทำให้ตนเสียหาย ศาลจึงนัดสืบพยานฝ่ายจำเลยต่อ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์