‘พ.ต.อ.’นอนคุกวันที่2ยังยิ้มได้-ตรวจบ้านเพื่อนสาวเจอปืนไรเฟิล4กระบอก

วันที่ 26 ก.ย. นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชาย พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ แพทย์ ร.พ.ตำรวจ กล่าวว่า

จากที่ ตร.สภ.ท่าไม้รวก บช.ภ.7 และดีเอสไอ ติดต่อให้ตนเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม ในคดีที่ น้องชาย ถูกจับกุมเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา และพบโครงกระดูกในไร่ ที่ จ.เพชรบุรีของน้องชาย โดยเฉพาะปมที่พบ รถตู้สีขาวจอดไว้ในไร่ของน้องชาย ซึ่ง ตร.ระบุว่า ชื่อผู้ครอบครองเป็นของตนนั้น ตนจะไม่เดินทางไปให้ปากคำหรือชี้แจงกับตำรวจในพื้นที่ เพราะหวั่นเกิดอันตรายได้

 “ยืนยันว่ารถคันดังกล่าวได้ทำการขายให้กับน้องชายไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยในวันนี้ผมจะแฟกซ์รายละเอียดสัญญาการซื้อขายรถคันดังกล่าวให้กับตำรวจไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น และผมก็ไม่ได้มีความเกี่ยวพันกับคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา หรือการพบโครงกระดูกด้วย”

 นายสุเทพ กล่าวว่า ส่วนคดีความเกี่ยวกับการดูแลมารดาของตน ที่น้องชายร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง
 
เพื่อขอเป็นผู้อนุบาล และตนเองพร้อมญาติ ได้ร้องคัดค้านนั้น ศาลได้สอบปากคำผู้ร้องคัดค้านไปแล้ว 2 ปาก และยังเหลืออีก 2-3 ปาก โดยศาลได้นัดไต่สวนผู้ร้องค้านอีกครั้ง ในวันที่ 6 ต.ค. นี้ ก่อนจะมีคำตัดสินอีกครั้ง


‘พ.ต.อ.’นอนคุกวันที่2ยังยิ้มได้-ตรวจบ้านเพื่อนสาวเจอปืนไรเฟิล4กระบอก

นายสุรสิทธิ์ จิตชอบใจ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดเพชรบุรี กล่าวว่า พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์

เข้ามาอยู่ในความควบคุมของเรือนจำ ในเเดนเเรกรับ เป็นคืนที่ 2 มีสภาพร่างกายเเข็งเเรงปกติ นอนร่วมกับผู้ต้องหารายอื่นๆ อีก 30 คน และรับประทานอาหารได้ สภาพจิตใจจากการพูดคุย เมื่อวานที่ผ่านมา พูดคุยได้เหมือนคนปกติทั่วไป และมีสภาพจิตใจดี สีหน้าสดชื่น ยิ้มแย้มเเจ่มใส ไม่เครียด เมื่อวานที่ผ่านมาทราบว่ามีผู้เดินทางมาเยี่ยมด้วย

  พ.ต.อ.พิชัย ปกป้อง ผกก.สภ.ท่าไม้รวก จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ตามที่พนักงานสอบสวนในคดีการหายตัวไปของ 2 สามีภรรยา
 
และพบโครงกระดูก 3 ร่าง ในไร่ของ พ.ต.อ.น.พ.สุพัฒน์ เลาหะวัฒนะ ที่ จ.เพชรบุรี และได้ประสานให้นายสุเทพ เลาหะวัฒนะ พี่ชาย ที่ทราบข้อมูลบางส่วนมาให้ปากคำ และทางพี่ชายระบุว่า ไม่กล้าเดินทางไปในพื้นที่ เพราะเกรงจะเกิดอันตรายนั้น ทางพนักงานสอบสวนไม่ติดใจ ทางพี่ชายของผู้ต้องหาสามารถแฟกซ์ชี้แจงในเรื่องที่ยังสงสัยมาได้ อาทิ เรื่องรถตู้สีขาวที่เป็นชื่อของพี่ชายเป็นคนครอบครอง ที่จอดในไร่ของผู้ต้องหา และยืนยันว่า ได้ทำการขายให้กับน้องชายไปแล้ว แต่หากต้องสอบเพิ่ม ก็พร้อมจะเดินทางไปสอบปากคำที่ใดก็ได้ ที่ทางพี่ชายหมอสุพัฒน์สะดวก

 สำหรับความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติศาลออกหมายค้นเข้าไปขุดหาศพเพิ่มเติมอีกครั้ง เป็นรอบที่ 4 ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าช่วงสายของวันนี้จะทำการขุดอีกครั้งหนึ่ง


 วันเดียวกันพ.ต.อ.สมเกียรติ แสงสุข ผกก.สส.ภ.เพชรบุรี พร้อมชุดทำงานนำหมายค้นศาลอาญา ที่ 437/2555 ลงวันที่ 26 ก.ย.
 
เข้าตรวจค้น ห้องเลขที่ 5005 เทพีแมนชั่น ซ.เพชรเกษม 31/2 เขตภาษีเจริญ กทม. ห้องพักของน.ส.วิลสา พบอาวุธปืนสั้น .45 จำนวน 2 กระบอก พร้อมด้วยเครื่องกระสุน 19 นัด และกระสุนปืนลูกซองอีก 1 นัด โทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง นำของกลางทั้งหมดส่งสน.ภาษีเจริญ เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน


 พ.ต.อ.สมเกียรติเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตำรวจจะเข้าตรวจค้นแล้วครั้งหนึ่ง แต่ติดเงื่อนไขเรื่องเวลาการตรวจค้น วันนี้จึงขอหมายศาลขอเข้าตรวจค้นอีกครั้ง ของกลางที่พบจะส่งให้พฐ.ตรวจพิสูจน์ว่าเกี่ยวข้องกับคดีหรือไม่


 จากนั้นพ.ต.อ.สมเกียรติประสานกับตำรวจสน.โชคชัย นำหมายศาลเข้าตรวจค้น
 
บ้านเลขที่ 318/118 หมู่บ้านเมอริทเพลส ซอยลาดพร้าว87 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.ศิวารยา ณ สงขลา เพื่อนสาวคนสนิทพ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ เป็นทาวเฮาส์ 3 ชั้น ภายในห้องนอนเล็กชั้น 3 พบอาวุธปืนไรเฟิล 4 กระบอก ประกอบด้วย ขนาด .22 .234 .308 และ.357 อยู่ในกระเป๋าเก็บปืนพร้อมลำกล้อง 3 กระบอก ส่วนอีกกระบอกหนึ่งวางพิงผนังและไม่ได้ติดลำกล้อง ที่ชั้น 2 พบรูปของน.ส.ศิวารยา ถ่ายคู่กับ พ.ต.อ.นพ.สุพัฒน์ ใส่กรอบอย่างดีติดฝาผนังห้อง


 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบ้านอยู่นั้น น.ส.ศิวารยาขับรถฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน เข้ามาภายในหมู่บ้าน
 
แต่เมื่อมาถึงหน้าบ้านพบตำรวจและผู้สื่อข่าว จึงได้รีบถอยรถและขับกลับออกไปทันที   
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำอาวุธปืนไรเฟิลทั้ง 4 กระบอก ไปตรวจสอบถึงที่มาที่ไปต่อไป พร้อมจะเรียก น.ส.ศิวารยา เจ้าของบ้าน มาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์