‘บิ๊กตู่’ สั่งจับให้ได้ มือระเบิดเก๊ ป่วนหน้าตร. ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก


‘บิ๊กตู่’ สั่งจับให้ได้ มือระเบิดเก๊ ป่วนหน้าตร. ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

‘บิ๊กตู่’ สั่งจับให้ได้ มือระเบิดเก๊ ป่วนหน้าตร. ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก

มือระเบิดเก๊ / จากกรณีเมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  มีชายลักษณะผอมสวมเสื้อเหลือง กางเกงขายาวสีดำ สะพายกระเป๋า และสวมรองเท้าผ้าใบสีดำ ใส่หมวกและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า

ก่อนโยนวัตถุต้องสงสัยเข้าบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1

โดยวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องมันฝรั่งและกล่องน้ำผลไม้ มีไฟกระพริบสีเขียว เบื้องต้นตำรวจสันติบาลปิดกั้นพื้นที่ ห้ามประชาชนเข้าบริเวณดังกล่าว ก่อนประสานเจ้าหน้าที่อีโอดีมาตรวจสอบ พบเป็นระเบิดปลอม ที่มีการต่อสายไฟ แผงวงจร มีเม็ดลูกปืน ให้ดูคล้ายระเบิดแสวงเครื่อง จำนวน 2 กล่อง แต่ไม่สามารถระเบิดได้จริง เนื่องจากไม่มีดินระเบิด คาดต้องการป่วนเจ้าหน้าที่

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชายต้องสงสัย สวมเสื้อสีเหลือง ปิดบังใบหน้าและท่างมีพิรุธ ด่อมๆมองๆก่อนจะหยิบวัตถุในกระเป๋าสะพายออกมาวางไว้หน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมสถานที่เพื่อรอรับ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาร่วมประชุม ก.ตร.ในวันที่ 2 ส.ค.

ต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

จากเหตุการณ์มีผู้ไม่หวังดีได้นำวัตถุต้องสงสัยไปวางซุกไว้หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่าวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวเป็นกล่องน้ำผลไม้ มีไฟกระพริบสีเขียว

ซึ่งเบื้องต้นตำรวจสันติบาลได้กั้นพื้นที่ พร้อมกับตัดสัญญาณมือถือ ปิดการจราจรในบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันเหตุลุกลาม และประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิด(อีโอดี)มาตรวจสอบและคลี่คลายสถานการณ์

นายกรัฐมนตรีได้รับรายงานและติดตามเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และได้สั่งการให้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายและขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก พร้อมทั้ง กำชับเจ้าหน้าที่ทั้งตำรวจทหาร และประชาชน ร่วมเฝ้าระวัง สอดส่องดูแลพื้นที่สำคัญ ป้องกันคนไม่ดีสร้างสถานการณ์” นางนฤมล กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์