‘ถวิล พึ่งมา’ ให้ปากคำคดียักยอกพันล้าน-รับรู้จักผจก.แบงก์

‘ถวิล พึ่งมา’ ให้ปากคำคดียักยอกพันล้าน-รับรู้จักผจก.แบงก์

‘ถวิล พึ่งมา’ อดีตอธิการฯ สจล. ให้ปากคำคดียักยอกพันล้าน-รับรู้จักผจก.แบงก์

 เวลา 10.00 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่ กก. 1 บก.ป. นายถวิล พึ่งมา อดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
 
พร้อมด้วยนายสรรพสิทธิ์ ลิ่มนรรัตน์ อดีตผู้ช่วยอธิการบดี เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ในคดียักยอกเงินสถาบันกว่า 1,400 ล้านบาท โดยนายถวิล ตอบข้อซักถามก่อนให้ปากคำพนักงานสอบสวนถึงการทำงานในช่วงที่ดำรงตำแหน่งว่า ตนเข้ารับตำแหน่งอธิการบดีของสถาบันฯ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2555 ถึงตุลาคม 2556 ตลอดระยะเวลาการทำงานไม่พบความผิดปกติทางด้านการเงิน โดยขั้นตอนการโอนเงิน จะต้องมีผู้ลงนามเซ็นอนุมัติ 2 ใน 3 คน ประกอบด้วยตนเอง , ผู้ช่วยอธิการ , ผู้อำนวยการคลัง ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบสถาบัน โดยในทุกๆ ปี จะมีการตรวจสอบจากภายในสถาบันและภายนอก โดยสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ตรวจสอบ

 ทั้งนี้ สจล. มีบัญชีเงินฝาก 3 ประเภท คือ บัญชีเงินหมุนเวียนประจำวัน , บัญชีเงินเดือนพนักงาน และบัญชีเงินคงคลัง โดยส่วนตัวการให้ปากคำวันนี้ไม่หนักใจอะไร พร้อมยอมรับว่ามีความสนิทสนมกับนางสาวอำพร น้อยประสิทธิ์ ผู้อำนวยการคลัง และนายทรงกลด ศรีประสงค์ อดีตผู้จัดการธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาบิ๊กซี ศรีนครินทร์

 นายถวิล กล่าวด้วยว่า หลังมีคดีเกิดขึ้น ตนได้ขอดูเอกสารย้อนหลังจากสถาบันฯ ช่วงระยะเวลาที่ตนดำรงตำแหน่งก็ไม่พบว่ามีความผิดปกติ แต่จะมีการปลอมแปลงเอกสารหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

 อย่างไรก็ตามขณะนี้ อยู่ระหว่างให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอยู่

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางนายถวิลและผู้บริหารของ สจล. เป็นฝ่ายติดต่อขอเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง โดยทางตำรวจกองปราบฯ ยังไม่ได้มีหนังสือหรือหมายเรียกให้มาพบ  และในช่วงบ่าย จะมี รศ.กิตติ ตีรเศรษฐ กับ ผศ.สมศักดิ์ หูหาสวรรค์เวช ซึ่งเป็นผู้บริหาร สจล.ชุดก่อน นายถวิล มาพบพนักงานสอบสวน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์