ไอ้เณรลูกทัพฟ้า ฉกหลุยส์วิตตอง นศ.สาวลีดเดอร์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 เม.ย. ร.ต.อ.มงคล พฤกษชาติ ร้อยเวร สภ.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีนักศึกษาสาวถูกวิ่งราวกระเป๋า บริเวณป้ายรถประจำทางถนนศรีนครินทร์ เยื้องปากซอยศรีด่าน ต.สำโรงเหนือ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.สภ.สำโรงเหนือ พ.ต.ท.เมธา เจียมไกรศรี สว.สป. พ.ต.ต.ประเสริฐ บัวขาว สว.สส. ร.ต.อ.ธวัชชัย ดีวัน รอง สวป. และกำลังตำรวจสืบสวนและสายตรวจพบ น.ส.ปนัดดา หรือน้องเล็ก มณีรัตน์ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะสังคมศาสตร์ เอกการตลาด มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร
 
ผู้เสียหายยืนรออยู่ ในชุดนักศึกษาท่าทางยังไม่หายตกใจ โดย น.ส.ปนัดดา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างออกจากบ้านในซอยพูนสุข ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มาลงรถที่ป้ายรถเมล์ดังกล่าวเพื่อต่อรถประจำทางไปมหาวิทยาลัย ระหว่างนั้นแวะซื้อพวงมาลัย 12 พวง เพื่อนำไปไหว้พระที่มหาวิทยาลัย เนื่องจากวันนี้มีการแข่งขันทีมเชียร์ลีดเดอร์ โดยตนเป็น 1 ในเชียร์ลีดเดอร์ของคณะด้วย


นักศึกษาสาวเหยื่อโจรวิ่งราวให้การว่า

ขณะยืนรอรถประจำทาง มีชายวัยรุ่นไว้ผมเกรียน รูปร่างสันทัด ยืนประกบด้านหลังท่าทางไม่น่าไว้ใจ จังหวะจะเดินหนีปรากฏว่าถูกชายคนดังกล่าวใช้มือกระชากกระเป๋าสะพายยี่ห้อหลุยส์วิตตอง สีน้ำตาล ภายในมีเงินสดจำนวน 3,800 บาท เป็นเงินกองกลางทีมเชียร์ที่คณะ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง บัตรนักศึกษาและเอกสารต่างๆ ก่อนวิ่งข้ามฝั่งถนนหลบหนีไปในซอยหนามแดง หมู่ 5 ต.สำโรงเหนือ ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 100 เมตร


หลังสอบปากคำ พ.ต.ต.ประเสริฐ บัวขาว สว.สส.สภ. สำโรงเหนือ

รีบนำกำลังไล่ติดตามไป กระทั่งทราบว่าคนร้ายปีนเข้าไปในบ้านเลขที่ 17 แล้วลักเสื้อเชิ้ตลายสกอตพร้อมโทรศัพท์มือถือเจ้าของบ้านติดมือไปด้วย แต่หนีไม่รอดถูกตำรวจตามจับได้ขณะนั่งหลบซ่อนตัวอยู่ในพงหญ้าบริเวณท้ายซอยดังกล่าว ทราบชื่อพลทหารคณิศร หรือโจ้ ลิมปนะสุคนธ์ อายุ 22 ปี ประจำหน่วยบัญชาการอากาศโยธิน กองบัญชาการยุทธ์ทางอากาศ ดอนเมือง กทม. อยู่บ้านเลขที่ 75/48 หมู่ 7 ซอยร่มโพธิ์ 2 ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ ก่อนพาไปเอากระเป๋าของผู้เสียหายที่พลทหารคณิศรทิ้งไว้ข้างถนนกลางซอย


จากการสอบสวนนายคณิศรให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาปล่อยพัก 8 วันตั้งแต่วันที่ 13-20 เม.ย. เพื่อให้กลับบ้านและเที่ยวสงกรานต์ หลังเที่ยวเสร็จแล้วเงินหมด เลยนั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์ พบผู้เสียหายเดินมาเห็นหน้าตาดีดูแล้วมีของใช้ส่วนตัวราคาแพง เลยตัดสินใจกระชากกระเป๋าวิ่งหนีเข้าไปในซอย และแอบปีนบ้านละแวกดังกล่าวเข้าไปลักเสื้อผ้าและโทรศัพท์มือถือเจ้าของบ้าน จากนั้นเปลี่ยนเสื้อนำกระเป๋าของกลางทิ้งไว้ข้างทาง ตั้งใจจะย้อนกลับมาเอาภายหลัง แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เสียก่อน


ด้าน พ.ต.อ.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผกก.สภ. สำโรงเหนือ กล่าวว่า

ช่วงที่หลบหนีผู้ต้องหาเข้าไปขโมยเสื้อของเจ้าของบ้านที่แขวนไว้โดยมีโทรศัพท์มือถือใส่ไว้ที่กระเป๋าเสื้อ จากนั้นจัดการเปลี่ยนเสื้อเพราะกลัวผู้เสียหายจำได้ อีกทั้งเป็นการอำพรางเจ้าหน้าที่ แต่ไม่พ้นสายตาของตำรวจที่ไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดก่อนรวบตัวไว้ได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ผู้อื่น และลักทรัพย์ผู้อื่น ควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์