ไอ้เข้อาละวาดสุพรรณ-กัดคนขาเหวอะ

ไอ้เข้อาละวาดสุพรรณ-กัดคนขาเหวอะ

ช็อกจระเข้กัดคน เหตุเกิด ที่อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เผยเหยื่อเป็นชาวบ้านวัย 56

ออกไปขุดหาหน่อไม้ริมแม่น้ำ จนไปเจอจระเข้ตัวเขื่องนอนอยู่ใต้กอไผ่ เลยถูกกัดขาเลือดสาด เป็นแผลเหวอะหวะแล้วว่ายน้ำหนีไป ผงะตรวจที่เกิดเหตุพบไข่จระเข้กว่า 20 ฟอง ผู้ว่าฯสั่งตั้งทีมล่าชาละวัน จับได้ 1 ตัว ยาวประมาณ 2 เมตร หนักประมาณ 50 ก.ก. ชาวบ้านผวาสงสัยมีอีก เพราะก่อนหน้านี้เคยมีจระเข้หลุดจากฟาร์ม

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุจระเข้กัดชาวบ้านหาหน่อไม้ บริเวณแม่น้ำท่าคอย หมู่ที่ 2 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี
 
จึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียงดังขรม ส่วนคนเจ็บทราบชื่อ คือ นายประสิทธิ์ ดาวเรือง อายุ 56 ปี อาชีพทำนา อยู่บ้านเลขที่ 74/1 หมู่ 2 ต.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี มีบาดแผลบริเวณหน้าขาขวา จึงปฐมพยาบาลและนำส่งโรงพยาบาล

นายประสิทธิ์กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุออกจากบ้านไปขุดหน่อไม้ที่ริมแม่น้ำท่าคอยเพื่อนำมารับประทาน
 
ห้วงนั้นเหลือบไปเห็นจระเข้นอนอยู่ที่กอไผ่ ตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง เพราะไม่เคยเห็นจระเข้อยู่ตามธรรมชาติ เคยเห็นแต่ในสวนสัตว์ จู่ๆ จระเข้ก็พุ่งเข้ากัดที่ขาของตนทันที ตอนนั้นตนตกใจมาก หนีตายถอยหลังจนล้มหงายท้อง หลังจากนั้นจระเข้ก็พุ่งลงแม่น้ำว่ายน้ำหายไป

"หลังเกิดเหตุผมพาชาวบ้านไปดูจุดพบจระเข้ พบจระเข้ทำรังอยู่ใกล้จุดที่โดนกัด มีไข่จำนวนกว่า 20 ฟอง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เพราะกลัวว่าจระเข้จะไปทำร้ายคนอีก เนื่องจากเป็นจระเข้วัยเจริญพันธุ์" นายประสิทธิ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ประมงได้นำไข่จระเข้ทั้งหมดไปเก็บรักษาไว้
 
พร้อมออกประกาศเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตราย ทั้งนี้ ชาวบ้านเชื่อว่าในบริเวณดังกล่าวน่าจะมีจระเข้อยู่อีกหลายตัว เพราะก่อนหน้านี้เคยมีจระเข้หลุดจากฟาร์มมาแล้ว นายสุภัทร์ ศรีสุนทรพินิต ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บไข่และตามจับตัวจระเข้แล้ว เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้าน และให้รายงานความคืบหน้าให้ทราบทุกระยะ

ต่อมาเวลา 18.00 น. นายสุภัทร์กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ประมงและชาวบ้าน
ร่วมกันสูบน้ำออกจากบ่อร้างพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ ที่อยู่ติดกับแม่น้ำท่าคอย และใช้เครื่องชอร์ตไล่ชอร์ตจนสามารถจับจระเข้ขนาดลำตัวยาวประมาณ 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ได้ 1 ตัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์