ไอ้หมูบินหัวโจกยกเค้า200ล.ดอดเข้ามอบตัวผบช.ภ.3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายหทัย ไชยวัณณ์ นักแข่งรถชื่อดังเจ้าของฉายา "หมูบิน" ได้เข้ามอบตัวกับพล.ต.ท.กฤษฏา พันธุ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3)

ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์เวลากลางคืน ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่แล้ว โดยนายหทัย ให้เหตุผลที่เข้ามอบตัวกับพล.ต.ท.กฤษฏาว่า เป็นเพราะสนิทสนมเป็นการส่วนตัว ในฐานะคนในวงการรถแข่ง และเชื่อมั่นในความปลอดภัย เพราะคิดว่าหากมอบตัวกับตำรวจนครบาลตามที่นัดหมายไว้ อาจไม่ได้รับความเป็นธรรมและปลอดภัย


พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า เจ้าทุกข์ได้แจ้งต่อพนักงานสอบสวนแล้วประมาณ 10 ราย ภายหลังมีข่าวเผยแพร่ออกไป และเชื่อว่าจะมีเพิ่มอีก ส่วนการเข้ามอบตัวของที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 นั้น เป็นสิทธิของผู้ต้องหา

 

พล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวถึงพฤติกรรมของคนร้ายว่า เมื่อก่อเหตุจะทำงานกันอย่างน้อย 3 คน

เน้นเลือกหมู่บ้านคนมีฐานะดี เพราะเมื่อโจรกรรม จะไม่มีใครรู้เห็น คนร้ายคนแรกจะกดสัญญาณหน้าบ้าน เพื่อตรวจสอบว่ามีคนอยู่หรือไม่ ถ้าไม่มีคนอยู่ จะลอบไปขโมยทรัพย์สิน แต่ถ้ามีคน จะแกล้งว่ามาผิดบ้าน ส่วนอีกคนมีหน้าที่เฝ้าต้นทาง ส่วนคนที่ 3 นั้น มีหน้าที่ใช้อุปกรณ์สำหรับเชื่อมโลหะ เปิดตู้เซฟ


ด้าน พล.ต.ท.กฤษฎา กล่าวว่า นายหทัยติดต่อขอเข้ามอบตัวเมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา และเดินทางเข้ามอบตัวช่วงดึกวันเดียวกัน

ต่อไปจะส่งมอบตัวให้ตำรวจนครบาลรับไปดำเนินคดี ส่วนสาเหตุที่นายหทัยเข้ามอบตัวกับตนนั้น เนื่องจากสนิทกัน ตนและลูกชายชอบแข่งรถ ทั้งนี้ นายหทัยมีอุปนิสัยชอบความรุนแรง ที่ผ่านมาเคยขับรถชนรถของตนและลูกชายมาแล้วในสนาม ส่วนกรณีที่มีการยิงปืนนั้น นายหทัยให้การเบื้องต้นว่า เมื่อตำรวจเข้าจับกุมนั้น ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยินเสียงปืน คิดว่าเป็นโจทก์เก่าหรือคนร้าย จึงรีบพาแฟนขึ้นรถหนีทันที และขอปฏิเสธว่าไม่ได้ยิงปืนใส่ตำรวจ เพื่อเบิกทางหนีตามที่เป็นข่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์