ไหม้ระทึกมังกรยักษ์สุพรรณฯ

มังกรยักษ์ศาล หลักเมืองสุพรรณฯเจออุบัติเหตุเพลิงไหม้ระหว่างก่อสร้าง

ไฟลุกโชติช่วงที่ฐานมังกร ต้องระดมรถดับเพลิงเทศบาลและตำบลใกล้เคียงฉีดน้ำชุลมุนนานครึ่งชั่วโมงจึงสกัดเพลิงไว้ทันท่วงที แต่ก็เกิดความเสียหายกินบริเวณกว้างกว่า 20 เมตร ช่างเชื่อมระบุระหว่างทำงานเชื่อมก้อนเมฆฐานมังกรยักษ์นั่นเอง จู่ๆก็เกิดไฟลุกโชนขึ้นไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด ขณะที่การตรวจสอบเบื้องต้นสงสัยเกิดจากไฟฟ้าชอร์ตที่ตู้เชื่อมเหล็ก เผยมังกรคู่เมืองสุพรรณฯดังกล่าว เป็นโครงการจัดสร้างโดย"บรร หาร" มูลค่ากว่า 200 ล้าน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พ.ต.ท.ประสาน หอมชื่น สารวัตรเวร สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเพลิงลุกไหม้สถานที่จัดสร้างมังกรยักษ์มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ต.รั้วใหญ่ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี จึงพร้อมด้วยพล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี รีบรุดตรวจสอบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองและตำบลข้างเคียงระดมกำลังกันมาสกัดเพลิง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้กว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นพบบริเวณฐานมังกรที่สร้างด้วยไฟเบอร์ถูกเพลิงไหม้เสียหายไปจำนวนหนึ่ง กินบริเวณกว้างกว่า 20 เมตร ส่วนมูลค่าความเสียหายยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนนายชลอ มาสุข อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 32/8 หมู่7 ต.ท่าเสา อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี เป็นช่างเชื่อมเหล็กมังกรยักษ์ที่เกิดเหตุ ให้การว่า ขณะตนเชื่อมเหล็กที่บริเวณด้านล่างของฐานมังกรที่เป็นรูปก้อนเมฆนั้นเอง ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ที่ตู้สายไฟเชื่อมเหล็กอย่างรวดเร็ว ตอนแรกตนกับเพื่อนคนงานพยายามดับไฟกันเอง แต่ไม่สามารถสกัดไว้ได้ เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่วิทยาการอีกครั้ง

นายเอกพันธ์ อินทร์ใจเอื้อ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี

เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าน่าจะเกิดจากสายไฟฟ้าที่ตู้เชื่อมเหล็กเกิดชอร์ต เป็นเหตุให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เพราะมังกรทำด้วยวัสดุไฟเบอร์ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบปีที่เกิดไฟไหม้จุดก่อสร้างแห่งนี้

สำหรับมังกรศาลเจ้าพ่อหลักเมืองแห่งนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นประธานในพิธีก่อสร้าง

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวพันกับนายบรรหารและพรรคชาติไทยไปต่างๆ นานา โดยก่อนหน้านี้นายบรรหารไปตกน้ำครำกับน.ส.จณิสตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ ระหว่างออกหาเสียงที่ดอนเมือง และคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา เดินชนตู้แดงของเทศบาลเมืองสุพรรณบุรีหัวแตกก่อนการเลือกตั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์