ไหม้รง.รีไซเคิลน้ำมันบางพลีวอด

ไหม้รง.รีไซเคิลน้ำมันบางพลีวอด

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.ท.สมชาย เพียร์ขันธ์ สวส.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท จตุพรรีไซเคิล จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 118/5 ม.9 ต.บางปลา อ.บางพลี จึงประสานรถดับเพลิงจากอบต.บางปลา และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 30 คัน ช่วยสกัดเพลิง จากนั้นนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ ผกก. พ.ต.ท.เชาว์ ป้อมงาม รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ภาสกร มังกรแก้ว สว.จร. และพ.ต.ต.ภูวนาถ แก่นจันทร์ สว.สส.

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่รับรีไซเคิลน้ำมันเก่า ตั้งอยู่บนเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่

พบเพลิงกำลังลุกไหม้ถังขนาด 200 ลิตรที่ภายในบรรจุน้ำมัน ที่ตั้งเรียงรายอยู่ภายในโรงงานหลายร้อยถังและถังบรรจุน้ำมันขนาด 2 หมื่นลิตรอีก 6 ถัง โดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงเนื่องจากน้ำมันเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และถังบรรจุน้ำมันได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคนได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง และใช้น้ำยาโฟมในการสกัดเพลิง จนสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังจุดอื่น

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่มีการถ่ายน้ำมันออกจากรถพ่วงคันดังกล่าว เพื่อบรรจุลงถังได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น

ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามออกมา และไหม้ถังบรรจุน้ำมันขนาด 200 ลิตร ที่ตั้งเรียงรายอยู่หลายร้อยถัง และเกิดการระเบิดขึ้นก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามไหม้รถบรรทุกน้ำมันอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ล่าสุดนายศักดา พันธ์กล้า ผู้อำนวยการสำนักงานกรมโรงงาน สาขา 1 และนายคณิต เอี่ยมระหงส์ ผวจ.สมุทรปราการ เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบใบอนุญาตก่อนสั่งปิดพื้นที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อันตราย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์