ไหม้ชุมชนข้างวัดลาดบัวขาว-สลด!2พี่น้องกอดคอเสียชีวิต

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 12 มี.ค.  พ.ต.ท.โสภณ สายชนม์ศักดิ์ สารวัตรเวร สบ. 2 สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้

เพิงไม้ชั้นเดียวภายในชุมชนข้างวัดลาดบัวขาว ถ.วงแหวนตะวันออก แขวงและเขตสะพานสูง  จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง 5 คันช่วยสกัดเพลิง  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวไม่มีเลขที่ อยู่ติดกำแพงวัด ด้านหน้าติดคลอง เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีควบคุมเพลิงไว้ได้ไม่ลุกลามไปยังข้างเคียง หลังเพลิงสงบเข้าตรวจสอบภายในพบศพ  ด.ช.อานุภาพ บัวงาม อายุ 12 ปี และด.ช.บุญช่วย สุขชื่น อายุ 10 ปี สภาพศพนอนกอดกัน ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก 
    
สอบสวนนายสุชิน สุขชื่น อายุ 56 ปี ให้การว่าตนเองเป็นพ่อของด.ช.บุญช่วย และเป็นพ่อเลี้ยงของด.ช.อานุภาพ  มีอาชีพขับรถพาพระไปบิณฑบาต และเก็บของเก่าขาย

ส่วนแม่ของเด็กทั้งสองคนชื่อนางหมายทวี นิลแนน อายุ 30 ปี ติดคุกอยู่ในเรือนจำมีนบุรี ข้อหาลักทรัพย์ และจะพ้นโทษ วันที่ 28 มี.ค.นี้ ก่อนเกิดเหตุตนออกไปนั่งคัดแยกขยะอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 100 เมตร โดยปล่อยให้ลูก นอนอยู่ในบ้าน 2 คน ระหว่างนั่งแยกขยะอยู่นั้น เห็นเพลิงลุกไหม้มาทางบ้านของตน จึงได้วิ่งไปดูพบว่าไฟไหม้บ้านของตนเองจริงๆ พยายามใช้น้ำดับแต่ดับไม่ได้ และได้ยินเสียงลูกร้องให้ตนเองช่วยเหลือ ตนเองพยายามวิ่งเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้ทัน ถูกไฟลวกพุพอง ส่วนลูกถูกไฟคลอกเสียชีวิตคากองเพลิง และยังให้การว่าก่อนออกจากบ้านไปได้จุดยากันยุงไว้ที่หน้าบ้าน 
    
เบื้องต้นเจ้าตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร หรือจากยากันยุงที่จุดทิ้งไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์