ไหม้-วอดนับล้าน! ห้องผู้การ

วอด- สภาพภายในห้องทำงานของพล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท
ผบก.สุราษฎร์ธานี หลังเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนเผาวอดกลางดึก
ทรัพย์สินเอกสารในห้องเสียหายทั้งหมด
เหลือเพียงพระบรมสาทิสลักษณ์ ร.5 เท่านั้น


พระเพลิงเผาวอดห้องทำงานผู้การ สุราษฎร์ฯ พล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ที่บก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ต้องระดมฉีดน้ำกันวุ่นทรัพย์สินเสียหายไปนับล้านบาท เหตุเกิดกลางดึกไม่มีใครอยู่ มีแต่ตร.เวรรักษาการ กว่าจะรู้ไฟก็ลุกเต็มห้องแล้ว เอกสาร เฟอร์นิเจอร์ พระเครื่อง กลายเป็นเถ้าถ่าน คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วน ผบก. สุราษฎร์ฯไม่อยู่ ไปราชการที่กทม.

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 21 มี.ค. ร.ต.ท.จิรศักดิ์ ทิพย์ภักดี ร้อยเวรสภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารกองบังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ ธานี ริมสะพานข้ามแม่น้ำตาปี ใกล้สี่แยกโรงแรมสยามธารา อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ฯ และเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 3 ด้านซ้ายของอาคาร ซึ่งเป็นห้องทำงานของพล.ต.ต.เทศา ศิริวาโท ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เพลิงโหมลุกไหม้ทั้งห้องอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ใช้รถดับเพลิง 4 คัน เข้าควบคุมเพลิง ใช้เครนยกกระเช้าหัวฉีดน้ำและทุบกระจกห้องทำงานระดมฉีดน้ำสกัดอย่างเร่งด่วนไม่ให้ลุกลามไปยังห้องประชุมและชั้นล่าง ใช้เวลา 30 นาทีจึงสามารถควบ คุมเพลิงไว้ได้ ส่วนพล.ต.ต.เทศา ระหว่างเกิดเหตุไปราชการประชุมที่กทม.

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุที่กองบังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี มีตำรวจเวรรักษาการอยู่ชั้นล่างตามปกติ ต่อมาพบว่ามีควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องทำงานพล.ต.ต.เทศา ที่ชั้น 3 จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบว่าทรัพย์สินในห้องเสียหายหมด ทั้งโต๊ะทำงาน ตู้เก็บเอกสาร เฟอร์นิเจอร์ และพระเครื่อง มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยเพลิงได้ปะทุลุกไหม้ติดพรมปูพื้นเป็นเวลาครู่ใหญ่แล้ว กว่าจะมีผู้พบเห็นได้ลามติดไปทั้งห้องแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น่าสังเกตว่าทั้งที่สิ่งของและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ถูกไฟเผาได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่ภาพพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ใส่กรอบประดับไว้ที่ห้องรับรองหน้าห้องพล.ต.ต.เทศา กลับมีรอยไหม้เล็กน้อยเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์