ไว้อาลัย ผกก.บันนังสตาคนดังสิ้นใจ โดนบึ้มขณะตรวจท้องที่ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 มี.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดและซุ่มยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่บริเวณกลุ่มบ้านทับช้าง ม.2 บ้านกือลอง ต.ตลิ่งชัน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสาหัส  4 นาย    ทราบชื่อ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ โลมา รอง สวป สภ.บันนังสตา ด.ต.โสภณ อินทรบวร ส.ต.ท.ระวิกรณ์ สังข์ศิริ ทั้งหมดถูกลำเลียงทั้งทางรถยนต์และทางเฮลิคอปเตอร์ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลา  โดยพ.ต.อ.สมเพียรสิ้นใจในเวลาต่อมา  

สอบสวนทราบว่า  ขณะที่ พ.ต.อ.สมเพียร นั่งรถยนต์กระบะยี่ห้อโต้โยต้า ทะเบียน กข 9302 ยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย

ออกไปพบปะเยี่ยมเยียนชาวบ้านในพื้นที่ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มได้กดระเบิดที่ฝังไว้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อความไม่สบในพื้นที่

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ศารทูล  ประดิษฐ์ ผกก.สภ.สระโบสถ์ เพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนผู้กำกับ รุ่น 52 กล่าวว่า

ก่อนตายพ.ต.อ.สมเพียรโทร.มาหาตน ระบายความอึดอัดที่ไม่ได้รับความเห็นใจจากผู้บังคับบัญชาว่า ตั้งแต่ร้องเรียนไปกับทั้งนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รรท.ผบ.ตร. ที่ผ่านมา ยังไม่มีความคืบหน้าในการช่วยเหลือใดๆ ข่าวที่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าจะมีการเยียวยาให้ ก็ไม่ได้มีการเยียวยาแต่อย่างใดทั้งสิน ทั้งยังบอกว่าสัปดาห์หน้าจะลามากรุงเทพฯทวงถามความคืบหน้าแต่ก็มาเสียชีวิตก่อน

ทั้งนี้พ.ต.อ.สมเพียร เคยมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจ (ก.ต.ช.)

เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีไม่ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย และขอความเป็นธรรมให้ข้าราชการตำรวจที่มีผลงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผ่านศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล โดย พ.ต.อ.สมเพียร กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือผ่านพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ที่ปรึกษา สบ.10 เพื่อขอย้ายไปเป็นผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งทราบจากสื่อมวลชนว่ารายชื่อของตนได้มีการบรรจุในบัญชีการแต่งตั้งโยกย้ายในกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 แล้ว แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาทางภาค 9 กลับไม่ยินยอม แต่กลับมีชื่อนายตำรวจคนอื่นไปรับตำแหน่งผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร อ.กันตัง แทน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ตำแหน่งดังกล่าวว่างอยู่ ทางผู้บังคับบัญชาส่วนใหญ่ไม่ขัดข้องที่จะให้ตนไปรับตำแหน่ง แต่เมื่อถึงเวลาตนกลับไม่ได้รับการพิจารณา ทั้งที่รับราชการในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มา 30 ปี และเหลือชีวิตราชการอีกเพียง 1 ปี จะขอย้ายกลับไปพักผ่อนท่บ้านเกิดบ้างกลับไม่ได้รับการพิจารณา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์