ไล่ออก1ดญ.ม.3ตบม.2 อีก2คนแค่ทำทัณฑ์บน!

3 เด็กหญิงรุมตื้บนักเรียน ม.2 ถ่ายคลิปประจานเผ่นแล้ว

หนีออกจากบ้านไปหาที่ซ่อนตัวที่อื่น ผู้ปกครองสุดเสียใจ มอบหมายให้ตร.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังผู้ปกครองพาเหยื่อโร่แจ้งความ
เผยโรงเรียนสั่งไล่ออกด.ญ.หัวหน้าแก๊ง ส่วนอีก 2 คนแค่ทำทัณฑ์บนไว้ก่อน หากทำผิดซ้ำอีกโดนไล่ออกเช่นกัน

จากกรณีพ.ท.สุพล สุวรรณสาร อายุ 56 ปี

ข้าราชการบำนาญ พร้อมด้วยนายสุพจน์ สุวรรณสาร อายุ 54 ปี นักการภารโรงโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.ขอนแก่น พาด.ญ.แบม (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้นม.2 พร้อมทั้งนำคลิปวิดีโอจากโทรศัพท์มือถือ ระบุเป็นภาพนักเรียนหญิงชั้นม.3 จำนวน 2 คน และชั้นม.2 อีกคน รุมทำร้ายตบตีด.ญ.แบม ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว เพื่อขอความเป็นธรรม พร้อมทั้งให้ทางโรงเรียนต้นสังกัดเอาผิดกับผู้ก่อเหตุทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอ ไปแล้ว

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค. พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ นันททรัพย์ พงส.สบ.3 สภ.เมือง ขอนแก่น
 
เจ้าของคดี พ.ท.สุพล สุวรรณสาร อายุ 56 ปี ข้าราชการบำนาญ พร้อมนายสุพจน์ สุวรรณสาร อายุ 54 ปี นักการภาร โรงโรงเรียนดังกล่าว พาด.ญ.แบม (นามสมมติ) เข้าแจ้งความเอาผิดกับด.ญ.แหม่ม (นามสมมติ) นักเรียนชั้นม.3 หัวหน้าแก๊งซี.จี. ด.ญ.ปาน (นามสมมติ) และด.ญ. อ้อย (นามสมมติ) นักเรียนชั้นม.2 โรงเรียนเดียวกัน ข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น

พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ เผยว่า

คดีนี้รับแจ้งความไว้แล้ว และไม่สามารถถอนคดีออกได้ จะต้องดำเนินคดีถึงที่สุด ซึ่งต้องนำตัวด.ญ.แบมไปตรวจร่างกายที่ร.พ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกาย ขณะนี้ได้ไปสอบปากคำฝ่ายปกครองโรงเรียนแล้ว ซึ่งบอกว่าทางโรงเรียนดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎโรงเรียน โดยให้ด.ญ.แหม่มออกจากโรงเรียนไปแล้ว ส่วน ด.ญ.ปาน และด.ญ.อ้อย ทำทัณฑ์บน ถ้าพบว่าทำผิดเป็นครั้งที่สองจะต้องถูกไล่ออกจากโรงเรียนด้วยเช่นกัน

พ.ต.ท.ศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า
 
พนักงานสอบสวนยังไม่พบตัวเด็กทั้ง 3 คนที่ก่อเหตุรุมทุบตีทำ ร้ายด.ญ.แบม และทราบว่าหลบหนีออกจากบ้านไปซ่อนตัวที่อื่นแล้ว เมื่อผู้ปกครองของเด็กทั้งสามคนทราบข่าวต่างเสียใจมาก และมอบหมายให้ตำรวจดำเนินการได้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม ถ้าเจ้าหน้าที่พบตัวเด็กทั้งสามคนจะต้องนำตัวมาควบคุมที่สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อสอบสวนปากคำตามขั้นตอนที่สำนักงานอัยการจังหวัดต่อหน้าพนักงานสอบสวน นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา อัยการจังหวัด

พ.ต.อ.รัฐพงษ์ ยิ้มใหญ่ รองผบก.ภ.จว.ขอน แก่น เปิดเผยว่า
 
คดีนี้ประชาชนให้ความสนใจอย่างมาก ตนได้รับรายงานจากพนักงานสอบ สวนสภ.เมืองขอนแก่นแล้ว ให้ทำคดีให้เกิดความยุติธรรมกับทั้งสองฝ่ายให้ดีที่สุด ซึ่งไม่สามารถยอมความกันได้ ตนเห็นว่าเป็นปัญหาของสังคมซึ่งยอมรับผลเสียจะเกิดกับผู้เสียหายที่เป็นผู้แจ้งความเอง เพราะเป็นคดีอาญา ไม่สามารถยอมความกันได้ เมื่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีจนถึงที่สุด ผลกระทบกลัวจะย้อนกลับมาที่ตัว ด.ญ.แบมอีกเป็นครั้งที่ 2 ในด้านปัญหาจิตใจ หรือต้องระวังตัวกลัวจะถูกทำร้ายร่างกายซ้ำสอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์