ไล่ออก!! ครูประจำชั้นข่มขืน นร.หญิง ป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา

จากกรณีมีผู้ปกครองเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ม.1 เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรีข่มขืนในห้องเรียน พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร โดยตำรวจได้สอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้นให้การว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.60 เวลาประมาณ 20.30 น. ผู้ต้องหา คือ นายชยกร (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี ครูประจำชั้นของเด็กหญิงเอ และเป็นครูสอนดนตรี โรงเรียนแห่งหนึ่งในจ.กาฬสินธุ์ ได้นัดให้เด็กหญิงเอ ไปซ้อมดนตรีที่โรงเรียน โดยขณะที่เด็กหญิงเอ ได้เข้าไปเอาไมค์ในห้องเรียนชั้น ป.5 ผู้ต้องหาได้เดินตามไปในห้องเรียนแล้วใช้กำปั้นชกที่ท้องเด็กหญิงเอ 1 ครั้ง แล้วผู้ต้องหาได้เดินไปล็อคประตู้ห้องเรียนไว้ แล้วใช้กำลังบังคับข่มขืนกระทำชำเราจนสำเร็จความใคร่ พร้อมข่มขู่ว่าไม่ให้บอกใคร

ไล่ออก!! ครูประจำชั้นข่มขืน นร.หญิง ป.5 ในห้องเรียน ตร.แจ้ง 5 ข้อหา

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ที่ห้องประชุมอธิการมหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ นายอรรถพล ตรึกตรอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค 12 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ โดยในการประชุมมีวาระสำคัญในเรื่องการพิจารณาผลการสอบวินัยร้ายแรงนายชยกร หลังคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงของศึกษาธิการจังหวัดตรวจสอบแล้วพบมีความผิดจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดวินัยร้ายแรง และเสนอให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดไล่ออกจากราชการ


นายอรรถพล กล่าวว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการพิจารณา จากพยานและหลักฐานแล้ว เป็นการกระทำที่ผิดจริงและเป็นการผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่ละเมิดทางเพศผู้เรียน ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ทางคณะกรรมการจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ไล่ออกจากราชการ พร้อมส่งเรื่องให้ต้นสังกัด คือสพป.กาฬสินธุ์เขต 2 เร่งดำเนินการทันที ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องปรามการกระทำความผิดทางวินัยของราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาการ รวมทั้งเป็นการเร่งรัดการดำเนินการทางวินัยเป็นไปด้วยความรวดเร็ว คณะกรรมการศึกษาธิการ จ.กาฬสินธุ์ ได้กำหนดนโยบายเป็นหลักเกณฑ์ปฏิบัติ

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ซึ่งถือเป็นกฎเหล็กเกี่ยวกับเรื่องการกระทำผิดวินัยร้ายแรงของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาที่ถูกร้องเรียน และคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตรวจสอบแล้วพบมีมูลความผิด และถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยอย่างร้ายแรงใน 3 กรณี คือ 1.กรณีล่วงละเมิดทางเพศผู้เรียน 2.ทุจริตต่อหน้าที่ราชการ และ 3.กรณีเสพหรือจำหน่ายยาเสพติด ให้ผู้มีอำนาจตามตรา 53 คือศึกษาธิการจังหวัด สั่งให้ออกราชการไว้ก่อนทุกราย


ขณะที่ความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากผู้ปกครองเข้าแจ้งความว่าบุตรสาว ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนชั้น ป.5 ถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรี ข่มขืนในห้องเรียน และลักพาตัวแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่ ซึ่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้รวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด รวมทั้งตัวนายชยกร ผู้ถูกกล่าวหา และล่าสุดได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ผกก.สภ.ห้วยเม็ก ว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์แล้ว ตั้งแต่วันที่ 7 ก.ค. 2560

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวต่อว่า โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 5 ข้อกล่าวหา ประกอบด้วย 1.พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร 2.พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่ยังเกิน 13 ปี ซึ่งเป็นศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล 3.ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิตโดยมีอาวุธ 4.หน่วงเหนี่ยวกักขังหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และ 5.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร

โดยผู้ต้องหารับสารภาพเพียงข้อกล่าวหาอนาจาร แต่ปฏิเสธข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา และพกพาอาวุธปืน ซึ่งล่าสุดทราบว่าศาลนัดสืบพยานโจทก์ในวันที่ 8-9 พ.ค.นี้ และนัดสืบพยานจำเลยในวันที่ 10-11 พ.ค.นี้


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์