ไล่ล่าทั้งคืน จับฆ่าตร.ทล.

ไล่ล่าทั้งคืน จับฆ่าตร.ทล.


ได้อีก 2 คน ประวัติแสบ ค้ายาบ้า-มือปืนรับจ้าง

จับได้อีก 2 คน ครบแก๊งแล้วเอเย่นต์ยาบ้า ยิงตำรวจทางหลวง กับอาสาสมัครตาย 2 ศพ หลังปิดสวนยางกดดันตลอดทั้งคืน เผยประวัติหัวโจกที่ถูกวิสามัญแสบไม่เบา เป็นทั้งเอเย่นต์ยาบ้า และมือปืนรับจ้างก่อคดีมาแล้วหลายคดี แฉ นอกจากจะมาส่งยานรกแล้ว ยังรับงานฆ่าเหยื่อที่ประจวบอีก 1 ราย โชคดีถูกเป่าดิ้น ไปเสียก่อน ด้าน “ส.ต.อ.” ที่สังเวยชีวิตติดขั้น 7 ชั้นยศเป็น “พ.ต.อ.” ส่วนอาสาสมัครทำหนังสือสดุดีวีรกรรม และมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง
   
จากเหตุการณ์แก๊งยาบ้า สุดเหิมเกริมยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิต ขณะจะเข้าตรวจค้นคือ ส.ต.อ.วินัย ชายแก้ว ผบ.หมู่ ทล.4 กก.2 และยิงนายจิรวัฒน์ ปัตเมฆ อาสาสมัครตำรวจทางหลวงเป็นศพที่ 2 เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม หมู่ 4 ต.กำพวน อ.สุขสำราญ จ.ระนอง ส่วนคนร้ายถูก ด.ต.อนุมาตย์ ปัตเมฆ ผบ.หมู่ ทล.4 กก.2 พี่ชาย  ของนายจิรวัฒน์ และเป็นเพื่อนคู่หูสายตรวจของ ส.ต.อ.วินัย ยิงเสียชีวิตคารถกระบะตอนครึ่งไป 1 รายคือนายสุรินทร์ จิมเริง ส่วนผู้ต้องหาที่นั่งมาในรถอีก 2 คน เปิดประตูวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าข้างทางได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงวิทยุขอกำลังสนับสนุน เพื่อปิดล้อมจับกุมคนร้าย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวให้ทราบนั้น
   
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังตำรวจยกกำลังมาปิดล้อม เพื่อไล่ล่าจับกุมคนร้ายยิงตำรวจ เป็นเวลาหลายชั่วโมงนั้น ในที่สุดก็สามารถจับกุมคนร้ายไว้ได้ 1 คน เมื่อกลางดึกวันเดียวกันชื่อนายสายัณห์ เทพหมื่นใจ อายุ 29 ปี ขณะกำลังหลบซ่อนตัวในป่าสวนยางพารา ห่างจากจุดเกิดเหตุไปไม่กี่กิโลเมตร ส่วนคนร้ายอีกคนอยู่ระหว่างการหลบหนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามตำรวจไม่ได้ลดละ ยังไล่ล่าแก๊งยาบ้าเหิมเกริมอย่างต่อเนื่อง
   
จนกระทั่งเวลา 07.00 น. วันที่ 18 ส.ค. หลังจากระดมกำลังค้นหาตั้งแต่กลางคืนจนถึงรุ่งเช้า ตำรวจจึงประสบความสำเร็จ โดยสามารถติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือได้ครบยกแก๊ง ชื่อนายชราวุธ บุตรมาลา อายุ 20 ปี จับกุมได้ขณะหลบซ่อนตัวในบ้านพักคนงานกลางสวนยางพารา บ้านไร่ใน หมู่ 7 ต.นาคา อ.สุขสำราญ จากนั้นนำตัวทั้งคู่ไปสอบสวนที่ สภ.สุขสำราญ โดยมี พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.สุขสำราญ กับ พ.ต.ท.พัฒนา รอบรู้ สว.ทล.4 กก.2 จ.ชุมพร   ผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.อ.วินัย ร่วมสอบสวน ปากคำด้วย
   
จากการสอบสวนนายสายัณห์ให้การว่า ตนกับนายสุรินทร์เป็นเพื่อนกัน โดยตนเคยติดคุกมา 4 ปีข้อหาลักทรัพย์ พอออกจากคุกก็มาอยู่กับนายสุรินทร์ ซึ่งตนทราบภายหลังว่านายสุรินทร์ค้ายาบ้า กับเป็นมือปืนรับจ้าง กระทั่งวันเกิดเหตุนายสุรินทร์ ชวนตนนั่งรถไปส่งยาบ้าให้ลูกค้าที่ จ.สุราษฎร์ธานี และใน จ.ระนอง ส่วนนายชราวุธนั่งเบาะหลัง พอส่งยาบ้าให้เสร็จ ขณะกำลังจะกลับที่พักมีด่านตรวจ นายสุรินทร์บอกตนว่า จะไม่ยอมให้ตำรวจจับ จะขอยอมสู้ตาย เพราะมีคดีติดตัวหลายคดี
   
นายสายัณห์ให้การต่อว่า จากนั้นนายสุรินทร์ได้เร่งเครื่องแหกด่านไปอย่างรวดเร็ว พร้อมกับส่งปืนให้ตน 1 กระบอก พอตำรวจไล่ตามทัน ตำรวจที่ตายเปิดประตูรถเดินเข้ามา นายสุรินทร์จึงใช้ปืนยิงใส่จนเสียชีวิต จากนั้นเร่งเครื่องหลบหนีไป ส่วนตนไม่กล้ายิงเลยวางปืนไว้ที่ข้างกระปุกเกียร์ พอคล้อยหลังมาไม่นาน ตนได้ยินเสียงปืนดังถี่หลายนัด สักพักนายสุรินทร์บอกว่าถูกยิง และรถก็เสียหลักชนไหล่ทาง ตนกับนายชราวุธจึงเปิดประตูรถหนีเข้าไปในป่า กระทั่งถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว นอกจากนี้นายสุรินทร์ยังบอกตนอีกว่า ได้รับงานฆ่าคนใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มาในราคา 100,000 บาท แต่ไม่ได้บอกว่าเป้าหมายคือใคร หรือมีอาชีพอะไร
   
พ.ต.อ.ไกรทอง เปิดเผยว่า นายสุรินทร์มีประวัติร้ายกาจ เป็นทั้งเอเย่นต์ยาเสพติดและมือปืนรับจ้าง โดยก่อเหตุมาแล้วใน จ.สุราษฎร์ธานี และใน จ.ชุมพร กำลังเป็นที่หมายหัวและต้องการตัวของตำรวจภาค 8 โดยศพของ ส.ต.อ.วินัย จะเคลื่อนย้ายไปที่มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ อ.เมืองชุมพร เป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจะย้ายไปตั้งที่วัดพระเกิด อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ส่วนศพของนายจิรวัฒน์นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดกำมะเสน ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์
   
ขณะที่ พ.ต.อ.พินิต มณีรัตน์ รอง ผบก. ทล.ระบุว่า ทาง พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผบช.ก. รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจะเดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำศพผู้เสียชีวิตทั้งสองโดย ส.ต.อ.วินัย จะขอพระราชทานชั้นยศให้ 7 ชั้นยศ เป็น พ.ต.อ. ส่วนอาสาสมัครที่เสียชีวิตไปด้วยนั้นจะเป็นเจ้าภาพให้ตลอดทั้งงาน โดยได้มอบเงิน ช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง และทำหนังสือสดุดีวีรกรรม เพื่อยกย่องผู้ตายอย่างสมเกียรติต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์