ไล่ยิงแพทย์ประจำตำบลปัตตานีกระสุนพลาดถูกครูดับ1

"ตามประกบยิงหมอ แต่พลาดถูกครูดับ"


คนร้ายไล่ประกบยิงแพทย์ประจำตำบล จ.ปัตตานี กระสุนพลาดถูกครูเสียชีวิต 1 คน ด้านตำรวจยะลาได้กลิ่น"สาหูดิน" แกนนำป่วนใต้ค่าหัว 2 ล้าน มีแผนก่อเหตุเขตเมือง

เช้าวันนี้(10มค.) เกิดเหตุคนร้าย 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ไล่ประกบยิงรถอีซูซุ ซึ่งเป็นของนายดอมะ เป็งลา อายุ 35 ปี ม.5 ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี แพทย์ประจำ ต.ปล่องหอย อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี โดยเหตุเกิดที่ถนนสายบุรี-เจาะกือแย ม.3 ต.ตะปิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุนายดอมะ พร้อมกับภรรยาคือ นางปาติเมาะ เป็งลา กำลังขับรถไปส่งครูโรงเรียนบ้านโต๊ะบาลาจำนวน 3 คน คือ นางสาวไซมะ มะยาแม นางสาวสาลินี ปะนิวา และนางสาวสุไซยา หะมี ที่ได้ว่าจ้างให้นายดอมะ เป็นผู้รับส่ง โดยทั้ง 3 คนนั่งอยู่ในส่วนแค็ป โดยมีภรรยาของนายดอมะ นั่งเบาะหน้าคู่กัน

"หลบทัน โดนครูดับคาที่"


ต่อมาเมื่อนายดอมะ ขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาประกบ พร้อมกับชักอาวุธปืนออกมายิงเหยื่อทางด้านคันขับ แต่นายดอมะ ได้เหลือบไปเห็น จึงเอี้ยวตัวเพื่อหลบ ทำให้กระสุนถูกที่ต้นคอ จากนั้นคนร้ายจึงยิงซ้ำอีก 2 นัด ปรากฎว่ากระสุนไปถูกนางสาวไซมะ ซึ่งนั่งอยู่ทางด้านหลังซ้าย เข้าที่บริเวณหน้าผากเสียชีวิตคาที่ ในขณะที่ภรรยานายดอมะ ซึ่งนั่งอยู่เบาะหน้า และครูอีก 2 คน ปลอดภัย หลังคนร้ายก่อเหตุ จึงขับรถจยย.หลบหนีไปทันที

สำหรับนายดอมะ เป็นแพทย์ประจำตำบลปล่องหอย และรับจ้างรับนักเรียนจาก ต.ปล่องหอย มาส่งที่ อ.กะพ้อ พร้อมกับรับครูจาก อ.สายบุรี เพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนบ้านโต๊ะบาลา อ.สายบุรี

ด้านพ.ต.อ.ภูมิเพ็ชร พิพัฒน์เพ็ชรภูมิ ผกก.สภ.อ.เมืองยะลา ได้มีคำสั่งวิทยุด่วนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยในพื้นที่ รวมทั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางที่จะผ่านเข้ามาในเขตพื้นที่เทศบาลนครยะลา

"เร่งติดตามหาข้อมูล"


ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราบุคคล และรถยนต์ รถจักรยานยนต์เป้าหมายจากนอกพื้นที่ ที่จะเดินทางเข้ามาภายในเขตเทศบาลนครยะลา

เนื่องจากมีรายงานข่าวที่น่าเชื่อถือว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ นำโดยนายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ อายุ 27 ปี จะเดินทางเข้ามาก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่เขตเทศบาลนครยะลา โดยมีเป้าหมายเป็นร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านประดับยนต์ และห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสังเกตบุคคลต้องสงสัยตามสถานที่ดังกล่าว หากพบให้ตรวจสอบอย่างละเอียด และหากเป็นบุคคลจากต่างพื้นที่ ให้เชิญตัวมาทำประวัติทุกคน

สำหรับนายสาหูดิน โต๊ะเจ๊ะมะ ปัจจุบันอายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 3 ต.บือมัง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.อ.รามัน ที่ จส 134/2548 ลงวันที่ 20 เมษายน 2548 ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร มีพฤติการณ์ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ต.โกตาบารู อ.รามัน อ.กรงปินัง และ อ.เมือง จ.ยะลา เคยมีรางวัลนำจับของ ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า จำนวน 2 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์