ไล่ยิงสุดอุกอาจ ฆ่าดร.หนุ่ม คามหาวิทยาลัย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 26 ก.ค. พ.ต.ท.ศราวุธ เจี้ยงเต็ง สารวัตรเวร สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งมีเหตุยิงกันในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

หมู่ 3 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณถนนทางเข้าตึกอาคาร 4 บ้านพักของอาจารย์ของมหาวิทยาลัย พบกองเลือด ห่างกันประมาณ 30 เมตร บริเวณโรงจอดรถใกล้กับอาคาร 5 พบหมอนรองกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ 1 อัน และปืนลูกซองพก 1 กระบอก มีกระสุนปืนคาลำกล้อง 1 นัด ตกอยู่บนพื้นโดยมีหมวกแก๊ปสีดำมีตราสัญลักษณ์เรือหลวงจักรีนฤเบศรวางทับอยู่ เบื้องต้นยังไม่ทราบเป็นปืนของคนร้ายหรือของผู้บาดเจ็บ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ส่วนคนเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ไปก่อน ทราบชื่อ รศ.ดร.กิจการ ศุภมาตย์ อายุ 49 ปี หัวหน้าภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

พักอยู่ห้องพักหมายเลข 209 อาคาร 4 ของมหาวิทยาลัย มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนขนาด.38 เข้าบริเวณขมับซ้าย 1 นัด ไหล่ขวา 2 นัด และนิ้วหัวแม่มือซ้าย 1 นัด รวม 4 นัด อาการสาหัสมาก แพทย์นำเข้าห้องไอซียู เยียวยายื้อชีวิตเต็มที่แต่เหยื่อกระสุนทนความเจ็บบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจตายในเวลาต่อมา



จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รศ.ดร. กิจการ กินอาหารมื้อค่ำเสร็จได้ออกมาพร้อมเพื่อนชื่อ รศ.ดร.วุฒิพร พรหมขุนทอง อายุ 50 ปี อาจารย์สอนคณะเดียวกัน

พากันมาเดินออกกำลังกายบริเวณรอบอ่างเก็บน้ำในมหาวิทยาลัย กระทั่งเดินมาถึงบริเวณโรงจอดรถใกล้กับอาคาร 5 มีแสงไฟสลัว ระหว่างนั้นมีคนร้ายโผล่ออกมาจากมุมมืดตรงเข้าใช้ปืนลูกซองพกกระหน่ำยิงใส่ 1 นัด แต่กระสุนพลาดเป้า พอตั้งสติได้ รศ.ดร.กิจการกับ รศ.ดร.วุฒิพร จึงแยกย้ายกันวิ่งหนีตาย ปรากฏว่ามือปืนได้วิ่งไล่กวดตาม รศ.ดร.กิจการไปจนทันแล้วใช้ปืนพกกระหน่ำยิงใส่ประมาณ 3-4 นัด จนเหยื่อล้มทรุดจึงวิ่งหลบหนีไป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยได้ยินเสียงปืนรีบมาดูเหตุการณ์พบร่าง รศ.ดร.กิจการถูกยิงนอนจมเลือดหายใจรวยรินจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตดังกล่าว


ต่อมาตอนสายวันที่ 27 ก.ค. พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา ได้เรียกประชุมนายตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดี

ประกอบด้วย พ.ต.อ.อำพล บัวรับพร ผกก.กลุ่มงานสืบสวนภูธรจังหวัดสงขลา พ.ต.ท.ศักดา เจริญกุล รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวนฯ พ.ต.ท.ศราวุฒิ เจี้ยงเต็ง พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี พ.ต.ต.เอกรัฐ สวนแสน สว.สส.สภ.หาดใหญ่ เพื่อติดตามผลคดีและวางแนวสอบสวนติดตามจับกุมคนร้าย ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบอาวุธปืนและหลักฐานต่างๆที่พบในที่เกิดเหตุที่คาดว่าจะเกี่ยวโยงกับตัวมือปืน รวมทั้งประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะบริเวณที่เกิดเหตุและใกล้เคียงที่อาจจับภาพเหตุการณ์และตัวมือปืนไว้ได้ 


ด้าน พล.ต.ต.วิรุฬ เอี่ยมไพจิตร ผบก.ภ.จ.สงขลาเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีสะเทือนขวัญ คนร้ายลงมือสังหารเหยื่ออย่างอุกอาจในมหาวิทยาลัย

ขณะนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.สาคร ทองมุณี รอง ผบก.ภ.จ.สงขลา เป็นหัวหน้าชุดสอบสวนคลี่คลายคดี ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากความแค้นส่วนตัว สังเกตจากพฤติกรรมของมือปืนคาดว่าคงจะรู้จักกับผู้ตาย และติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายที่มักออกมาเดินออกกำลังกายช่วงกลางคืน กระทั่งสบโอกาสลงมือสังหาร ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ อาจจะมีมากกว่า 1 คน แต่ไม่น่าจะเป็นมือปืนระดับอาชีพ เพราะสังเกตการยิงครั้งแรกกระสุนพลาดเป้าทำให้เหยื่อพากันวิ่งหลบหนี และคนร้ายวิ่งไล่ตามยิงมุ่งเอาชีวิตผู้ตายเพียงคนเดียว สำหรับผู้ตายยังเป็นโสด มีนิสัยค่อนข้างเรียบร้อย ส่วนใหญ่จะคบหาสนิทสนมในกลุ่มผู้ชาย เป็นคนมีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับ เข้ากับคนได้ง่าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์