ไล่ยิงกลางงานบวช-ไวพจน์ทำขวัญนาค

"ยิงกันเละ กลางงานบวชเจ็บสาหัส"



เมื่อเวลา 00.10 น. วันที่ 6 เม.ย. พ.ต.ท.วินิจฉัย ชมประคต สารวัตรเวรสภ.อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช

ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไล่ยิงกัน

ในงานบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนที่วัดเทพนิมิตร ม.3 ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งแล้ว พร้อมด้วยพ.ต.ท.เชิดชาย โมสิกะ รอง ผกก.(ป.)สภ.อ.ร่อนพิบูลย์

นำกำลังตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ

ร่อนพิบูลย์รีบรุดไปให้การช่วยเหลือยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบผู้คนจำนวนมากมาร่วมงานภายในวัดดังกล่าว ซึ่งมีการจัดงานฉลองบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน มีเวทีดนตรีลูกทุ่งโดยนักร้องชื่อดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ" มาทำขวัญให้ผู้บรรพชาภายในงาน

ในที่เกิดเหตุพบรอยเลือด

ของคนเจ็บกองอยู่กลางงาน ส่วนคนเจ็บมีพลเมืองดีนำส่งร.พ.ร่อนพิบูลย์ ก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงตามไปสอบสวนที่ร.พ. ผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายโกเมศ รักษาเมือง อายุ 17 ปี และนายอิสราราช คุ้มไพรินทร์ อายุ 28 ปี

ทั้งสองอยู่ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช

สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าบริเวณลำตัวและต้นขาอยู่ในอาการสาหัสและไม่สามารถให้การได้ แพทย์ได้ทำการรักษาเพื่อช่วยเหลือชีวิตแล้ว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต




จากการสอบสวนทราบว่า

นายโกเมศ และนายอิสราราช ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ได้ไปร่วมงานวัดเทพนิมิตร ซึ่งจัดขึ้นเพื่อฉลองการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน ก่อนเกิดเหตุขณะที่นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง "ไวพจน์ เพชรสุพรรณ"

กำลังทำการแสดง

และทำขวัญนาคอยู่บนเวที ได้มีวัยรุ่น 2 กลุ่มจากต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์ ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งสองร่วมอยู่ด้วย กับวัยรุ่นเจ้าถิ่น ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ รวมกว่า 10 คน ยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกันหน้าเวทีดนตรีอย่างอุตลุด

ระหว่างชุลมุนมีสห.จำนวน 3-4 นาย

ที่มาคอยให้การรักษาความสงบในงานเข้าห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกันท่ามกลางสายตาของชาวบ้านที่มาร่วมงานจำนวนมาก แต่การเข้าห้ามของสห.นั้นไม่ได้ทำให้วัยรุ่นเลิกทะเลาะกันแต่อย่างใด

ปรากฏว่าขณะกำลังชุลมุน

มีเสียงปืนดังติดต่อกันหลายนัดทำให้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มที่ทะเลาะวิวาทกันแตกฮือวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง และพบร่างนายโกเมศ และนายอิสราราช นอนฟุบแน่นิ่งอยู่กลางวง ตรวจสอบพบว่าถูกยิงบาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีจึงรีบนำส่งร.พ.ร่อนพิบูลย์ ในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.เชิดชาย โมสิกะ รอง ผกก.(ป.)สภ.อ.ร่อนพิบูลย์

จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า สาเหตุมาจากทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นและเจ้าถิ่น แต่อาวุธปืนที่ใช้ยิงนั้นยังไม่แน่ใจว่าเป็นของกลุ่มใด หรือมาจากสห.ที่เข้าระงับเหตุหรือไม่

ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนอีกครั้ง

ว่าใครเป็นคนใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มวัยรุ่นจนบาดเจ็บ ขณะที่การสอบสวนพอจะทราบแล้วว่ากลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะกันมีใครบ้าง และจะติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์