ไล่ฆ่าน้องสส. ฉกเงิน1ล้าน

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 2 พ.ย.


พ.ต.ต.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ สารวัตรเวร สภ.อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุยิงกันที่ถนนสายบ้านแปรง-บ้านหลุ่ง บริเวณหน้าวัดบ้านแปรง หมู่ 11 ต.บ้านแปรง จึงรุดไปตรวจที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดเป็นหย่อมๆ และปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 5 ปลอก ส่วนเหยื่อกระสุนถูกนำส่งโรงพยาบาลด่านขุนทดไปแล้วจึงเดินทางไปสอบสวน

ทราบชื่อนายทรงศักดิ์ พิทยาภรณ์ หรือเสี่ยตึ๋ง อายุ 50 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง เป็นน้องชายของนายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา เขต 16 พรรคไทยรักไทย มีแผลถูกยิงเข้าที่แขนและลำตัว 3 นัด อาการสาหัส

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า


ก่อนเกิดเหตุ นายทรงศักดิ์ได้ขับรถปิกอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ผก 6494 นครราชสีมา ไปเบิกเงินจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาด่านขุนทด จำนวนกว่า 1 ล้านบาท จากนั้นได้เดินทางไปงานศพของคนรู้จักบริเวณวัดบ้านแปรง

ระหว่างวิ่งมาถึงหน้าวัด ได้มีคนร้าย 2 คน

ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ศศ 4652 กรุงเทพมหานคร แซงปาดหน้า ก่อนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ 5 นัดซ้อนจนรถเสียหลักฟุบหมดสติ

จากนั้นคนร้ายตรงเข้าแย่งเงินสดของผู้ตายก่อนพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

หลังทราบเรื่อง พ.ต.อ.ไอศูรย์ สิงหนาท ผกก. สภ.อ.ด่านขุนทด ที่เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งได้แค่วันเดียว


ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ รอง ผกก.ป.สภ.อ.ด่านขุนทด นำกำลังออกไล่ล่าคนร้าย โดยกระจายสกัดทุกเส้นทาง กระทั่ง ส.ต.อ.มานิตย์ นารถสูงเนิน และ ด.ต.ชัชวาล ศรีโนนทอง ได้ขับรถยนต์ตราโล่ ทะเบียน 27942 ไปดักตามถนนลูกรัง บริเวณป่าอ้อยบ้านโคกสุวรรณ หมู่ 8 ต.มาบกราด กิ่ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา โดยมีนายสุระ ไชยณรงค์ รองประธานสภา อบต.บ้านแปรง และนายธวัฒน์ ศิริปริญญานันท์ ส.อบจ. เขตอำเภอด่านขุนทด ซึ่งเป็นญาติกับนายทรงศักดิ์ ขับไล่ตามไปด้วย


ปรากฏว่า เมื่อถึงบริเวณไร่อ้อย ห่างจากถนนสุรนารายณ์ประมาณ 1 กม.


พบรถเก๋งต้องสงสัยของคนร้ายขับสวนมาด้วยความเร็ว ตำรวจจึงส่งสัญญาณให้หยุด แต่ คนร้ายไม่ยอมจอด พยายามขับหนี นายธวัฒน์จึงสั่งให้ นายสุระขับรถยนต์พุ่งชนรถของคนร้ายจนเสียหลัก

ไม่สามารถขับต่อไปได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าจับกุมคนร้ายได้ชักปืนออกมายิงต่อสู้ ส.ต.อ.มานิตย์ยิงสวนถูก 1 ในคนร้ายเสียชีวิตคาที่

ส่วน ส.ต.อ.มานิตย์ก็พลาดท่าถูกกระสุนปืนของคนร้ายเข้าที่หน้าอก


อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ด่านขุนทด ส่วนคนร้ายที่เสียชีวิตทราบชื่อนายสมศักดิ์ อุ้มบุญ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/52 ซอยชุมชนหัวโค้ง 2 แขวงและเขตคลองเตย กทม. ถูกยิงที่ศีรษะ โดยในตัวมีเงินสดอยู่ 118,000 บาท

ส่วนคนร้ายอีกคนรูปร่างผอมได้อาศัยช่วงจังหวะชุลมุนนำเงินสดที่เหลือวิ่งหลบหนีเข้าไร่อ้อยซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 40 ไร่

ต่อมา พล.ต.ท.สถาพร หลาวทอง ผบช.ภ.3


พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ อันอาตม์งาม ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา และ พ.ต.อ.กรกต สาริยา รอง ผบก.ภ.จ.นครราชสีมา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและระดมกำลังอีกจำนวนหนึ่งพร้อมเฮลิคอปเตอร์ไปไล่ล่าคนร้าย แต่ไม่พบร่องรอย

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สถาพรได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกอาจมาก ขณะนี้ได้สั่งเสริมตำรวจหน่วยจู่โจมกว่า 100 นายออกไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดยต้องนำตัวคนร้ายมาให้ได้

สำหรับอาการของนายทรงศักดิ์


ล่าสุด แพทย์ รพ. ด่านขุนทดได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ราชสีมาธนบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งมีเครื่องมือแพทย์ที่ดีกว่า แต่นายทรงศักดิ์ทนความเจ็บปวดไม่ไหวได้เสียชีวิตในเวลา 19.45 น. ส่วน ส.ต.อ.มานิตย์ได้ส่งไปรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา อาการยังน่าเป็นห่วง

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบรถเก๋งเพิ่มเติม

พบอุปกรณ์งัดแงะจำพวกไขควงและค้อนจำนวนมาก เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นแก๊งโจรกรรมที่ตระเวนล่าเหยื่อ กระทั่งก่อนเกิดเหตุ พบนายทรงศักดิ์ไปเบิกเงินจากธนาคาร เลยขับรถสะกดรอยตามก่อนลงมือปล้นอย่างอุกอาจ




แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์