ไล่ฆ่ากลางกรุง คนสนิท สันธนะ

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 พ.ย.


พ.ต.ต.เอกชัย ศรีระหงษ์ พงส. (สบ.2) สน.ดุสิต รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่สามแยกสวรรคโลก ถนนนครไชยศรี แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาไปร่วมสอบสวน ประกอบด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น. พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุพบรถแวนโตโยต้า รุ่นเอสติม่า สีขาว ทะเบียน ศก 4774 กรุงเทพมหานคร


จอดอยู่กลางสามแยก พบศพนายประยุทธ เนตรายนต์ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/446 หมู่ 4 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง

ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เสียชีวิตอยู่ที่เบาะนั่งข้างคนขับ
สภาพศพถูกยิงที่ศีรษะ 1 นัด จนกะโหลกเปิด
ลำคอ 1 นัด
ใต้ไหล่ซ้าย 1 นัด
และที่หน้าอกซ้าย 2 นัด
ภายในรถยังพบหัวกระสุนตกอยู่ 1 หัว
ส่วนที่กระจกประตูหน้าด้านซ้าย
พบกลุ่มกระสุนจับเป็นกลุ่ม 9 รู

ส่วนคนขับรถทราบชื่อว่านายพรชัย พีระพงษธร อายุ 42 ปี ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า


ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถพานายประยุทธคนสนิทของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตผู้สมัคร ส.ว.กรุงเทพมหานคร ออกจากสนามม้านางเลิ้ง มุ่งหน้าไปสำนักงานของ พ.ต.ท.สันธนะ ย่านพหลโยธิน

โดยมาจอดติดสัญญาณไฟแดงอยู่ตรงจุดเกิดเหตุเพียงคันเดียว


ขณะนั่งคุยกันได้ยินเสียงปืนดังรัวเหมือนปืนกล ตนตกใจกระโดดหนีลงจากรถหลบเข้าข้างทาง ไม่ทันเห็นว่ามือปืนมากี่คน ใช้ยานพาหนะใด หรือหลบหนีไปทางไหน เมื่อตั้งสติได้จึงวิ่งเข้ามาที่รถ พบนายประยุทธนั่งคอพับเสียชีวิตไปแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. กล่าวว่า


ประเด็นสังหารมีหลายสาเหตุ ขณะนี้ยังสรุปไม่ได้ ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน และประชุมฝ่ายสืบสวนก่อน เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ตายน่าจะรับเคราะห์แทนคนอื่น


ขณะเดียวกัน ชุดสืบสวนจากกองปราบปราม


นำโดย พ.ต.อ.ฉัตรกนก เขียวแสงส่อง รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.ฉัตรไชย เรียนเมฆ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผกก.1 บก.ป. เดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุด้วย

โดย พ.ต.อ.ฉัตรกนกเผยว่า

ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผบช.ก. ให้มาประสานกับฝ่ายสืบสวนของนครบาล เพื่อจับกุมคนร้าย เพราะถือเป็นเรื่องอุกอาจมาก

ต่อมา พ.ต.ท.สันธนะเดินทางมาดูศพนายประยุทธก่อนเผยว่า


ผู้ตายเป็นคนสนิทติดตามตนมา 30 กว่าปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหากับใคร เชื่อว่าคนร้ายมุ่งเอาชีวิตตนมากกว่า รถคันที่ถูกยิงก็เป็นรถของตนที่หมุนเวียนใช้กับรถคันอื่นๆอีก ตอนนี้พอรู้สาเหตุแล้วว่ามาจากเรื่องอะไร

คนที่ทำเป็นพวกที่มีอิทธิพลอยู่ใน กทม. บอกตามตรงเงินซื้อตนไม่ได้ ทำลูกน้องก็เหมือนทำกับตน เรื่องนอกกฎหมายเลิกไปหมดแล้ว เรื่องนี้ต้องมีการเอาคืนแน่ สื่อมวลชนต้องเข้าใจตนด้วย

สำหรับ พ.ต.ท.สันธนะเป็น นรต.รุ่น 33


ตกเป็นข่าวอื้อฉาวเมื่อขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปทลายบ่อนย่านบางกอกน้อย โดยมีการถ่ายวีดิโอไว้เป็นหลักฐานจนถูกคำสั่งให้ออกจากราชการ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 48


แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์