ไม้หวด-แทง ฆ่าปิดปาก เด็กวัย14ขวบ

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 20 ส.ค.


พ.ต.ต.วินัย โห้เหรียญ สารวัตรเวร สภ.อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนถูกทำร้ายเสียชีวิตและบาดเจ็บภายในหมู่บ้านคลาสสิค วิลล่า ถนนพัฒนาการ-วัดเขาธงทอง หมู่ 13 ต.หนองปรือ จึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล สรสำราญ ผกก. พ.ต.ท.ภิรมย์ ปรียากร รอง ผกก.(สส.) แพทย์เวร รพ.บางละมุง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา พบศพ ด.ช.ขวัญ ครุฑกุล อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 418/38 หมู่ 10 ต.หนองปรือ เป็นนักเรียน ชั้น ม.2 โรงเรียนอักษรศึกษา ย่านพัทยา นอนตายอยู่ริมกำแพงรั้วใกล้ป้อมยามทางเข้าหมู่บ้าน สภาพถูกฟันด้วยของมีคมบริเวณท้ายทอยเป็นแผลฉกรรจ์ หน้าผากถูกตี ด้วยของแข็ง ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกนำส่ง รพ.บางละมุงก่อนหน้าแล้ว 1 ราย ทราบชื่อนายพรม ยิ้มประดิษฐ์ อายุ 50 ปี บ้านเดิมอยู่เลขที่ 707 หมู่ 1 ต.หาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็น รปภ.หมู่บ้านเกิดเหตุ มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะ แขนขวา และใบหน้า อีกรายทราบชื่อนายศรีโพธิ์ สร้อยสกุล อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 13 ต.หนองปรือ เป็น รปภ.ของหมู่บ้านอันดา ที่อยู่ติดกัน ถูกตีด้วยของแข็งบริเวณลำตัวบาดเจ็บเล็กน้อย นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบท่อนไม้หน้าสามมีคราบเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบปากคำนายศรีโพธิ์ สร้อยสกุล อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุขณะเข้าเวรอยู่ ที่ป้อมยามทางเข้าหมู่บ้าน มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์ 2 คน ทำทีมาสอบถามหาบ้านเลขที่ 36 กับบ้านเลขที่ 38 เมื่อตอบว่าไม่มี คนร้ายได้ใช้ไม้หน้าสามทำร้ายทุบตี จึงฮึดสู้คว้ามีดปลายแหลมออกมาแทงสวนถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ 1 คน แต่เพื่อนอีกคนช่วยประคองพาวิ่งหนีไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของพรรคพวกอีกคนที่ขี่มารอรับหลบหนีไป ในขณะที่นายพรม ยิ้มประดิษฐ์ ให้การด้วยว่า ก่อนเกิดเหตุมาเข้าเวรที่ป้อมยามหน้าหมู่บ้านคลาสสิค ส่วน ด.ช.ขวัญซึ่งรู้จักกับ รปภ.อีกคน นั่งเล่นอยู่ ตรงสนามหญ้าข้างป้อมยาม ระหว่างนั้นมีคนร้าย 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่หน้าหมู่บ้าน ทำทีสอบถามหาบ้านเลขที่ 38 ก่อนจะใช้ท่อนไม้และมีดเป็นอาวุธขู่บังคับปล้นเอาทรัพย์สินในตัวส่งให้คนร้าย แต่เนื่องจากไม่มีทรัพย์สินใดๆจึงพยายามขัดขืนต่อสู้ ถูกคนร้ายใช้ท่อนไม้และมีดตีแทงได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้น ด.ช.ขวัญซึ่งเห็นเหตุการณ์ตกใจวิ่งหนี ถูก กลุ่มคนร้ายไล่ตามไปทันใช้ท่อนไม้และมีดรุมตีแทงเสียชีวิตอนาถ ก่อนที่คนร้ายจะพากันหลบหนี

พ.ต.อ.นพดล สรสำราญ ผกก.สภ.อ.บางละมุง กล่าวว่า


ในเบื้องต้นสั่งการให้ตำรวจสอบพยานและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด สันนิษฐานว่าคนร้ายอาจจะพยายามจะมาก่อเหตุปล้นทรัพย์ โดยทำทีสอบถาม รปภ.หมู่บ้านอันดาหาบ้านเลขที่ก่อนจะลงมือปล้นทรัพย์ และรุมทำร้าย รปภ.จากนั้นบุกไปก่อเหตุปล้นทรัพย์และรุมทำร้าย รปภ.หมู่บ้านคลาสสิคอีก ระหว่างลงมือ ด.ช.ขวัญ ผู้ตายเห็นเหตุการณ์พอดี พยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ถูกคนร้ายไล่ตามไปทำร้ายจนเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ได้ประสานไปยังโรงพยาบาล คลินิก ทุกแห่งในพื้นที่ใกล้เคียง ให้แจ้งตำรวจหากพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดแทงเข้ารักษาตัว เนื่องจากขณะที่คนร้ายก่อเหตุถูก รปภ.หมู่บ้านอันดาใช้มีดแทงสวนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งเรียกประชุมฝ่ายสืบสวนออกหาข่าวติดตามจับกุมคนร้ายกลุ่มนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานด้วยว่า


จากพฤติกรรมของคนร้าย ตำรวจยังไม่มุ่งประเด็นเรื่องปล้นทรัพย์เป็นหลัก เนื่องจากทราบว่าขณะเกิดเหตุ รปภ.ไม่มีทรัพย์สินติดตัวแต่อย่างใด อาจเป็นไปได้ว่าเกิดความขัดแย้งกันเองในเรื่องผลประโยชน์ของบริษัท รปภ.โดยบริษัทที่ผู้บาดเจ็บทำงานอยู่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของหมู่บ้านให้เข้าไปดูแลความปลอดภัย ทำให้บริษัทคู่แข่งเกิดความไม่พอใจส่งคนมาก่อเหตุ แล้วทำทีเป็นปล้นทรัพย์เพื่อเบี่ยงเบนประเด็น ซึ่งตำรวจจะได้สอบเบื้องลึกต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์