ไม่ให้เงินกินเหล้า ทรพีฆ่าแม่ ลูกซองยิงหัวดับ

ลูกทรพีโคราช เมาโมโหแม่ไม่ให้เงินกินเหล้า ควักปืนลูกซองจ่อยิงหัวดับสยอง ก่อนตกใจสำนึกผิดนั่งกอดศพแม่บังเกิดเกล้าร่ำไห้อาลัย รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ...

เหตุการณ์สลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของคืนวันที่ 3 มิย.2553 ร.ต.อ.สุธี ไชยสูงเนิน ร้อยเวร สภ.มะเริง อ.เมืองนครราชสีมา

ได้รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย ภายในหมู่บ้านโตนด ม.11 ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านขายของชำกลางหมู่บ้าน เลขที่ 80 บ้านโตนด ต.หนองระเวียง พบศพ นางพิสมัย ดีนวลพะเนา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 ม.11 บ้านโตนด อ.เมือง จ.นครราชสีมา สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่หน้าผาก 1 นัด เสียชีวิตคาที่

ส่วนผู้ต้องหาที่ก่อเหตุไม่ใช่ใครอื่น คือ นายเชิดพงษ์ หรือ ตุ๊ดตู่ เชิดชนบท อายุ 25 ปี ที่อยู่ตามบัตรเลขที่ 101/2 บ้านใหม่ ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

ซึ่งเป็นลูกชายของผู้ตาย อยู่ในการเศร้าโศกเสียใจ กำลังนั่งกอดศพ นางพิสมัย ผู้เป็นแม่อยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปควบคุมตัว ก่อนตรวจยึดอาวุธปืนลูกซอง เบอร์ 12 ที่อยู่ในมือของผู้ต้องหา ก่อนนำตัวนายเชิดพงษ์ ผู้ต้องหาไปทำการสอบสวน และจากการสอบถาม นางบุนนาค ศรีนาคพะเนา เจ้าของร้านของชำ และเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าก่อนเกิดเหตุเห็น นายเชิดพงษ์ เดินออกมายืนรอรถอยู่หน้าร้านของตน โดยมีอาการเมาสุรา ซึ่งตนไม่ได้สนใจ เนื่องจากรู้เพียงว่านายเชิดพงษ์  เป็นลูกติดสามีเก่าของนางพิสมัย มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยได้เดินทางมาช่วยนางพิสมัย ทำอาหารขายอยู่ที่โรงเรียนประชาสามัคคี ได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว

ต่อมาซักพักก็เห็นนางพิสมัย เดินออกมาตามลูกชาย โดยได้ยินเสียงนางพิสมัยบอกกับลูกชาย ว่าคืนนี้ค่ำแล้วและฝนกำลังตก

ไม่อยากให้เดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ เพราะเกรงจะเกิดอันตราย แต่นายเชิดพงษ์ ฯ กลับตะคอกต่อว่าแม่ของตนเองอย่างรุนแรง ก่อนจะชักอาวุธปืนที่อยู่ในกระเป๋าสะพาย ออกมาจ่อยิงนางพิสมัย จำนวน 1 นัด เสียชีวิตคาที่ เป็นจังหวะเดียวกับที่น้องชายต่างแม่ เดินออกมาพอดี น้องชายจึงได้ตะโกนเรียกแม่ ทำให้นายเชิดพงษ์ ได้สติก่อนจะทิ้งปืนและวิ่งเข้าไปร้องไห้กอดศพ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาจับกุมดังกล่าว

ด้าน ร.ต.อ.สุธี ไชยสูงเนิน ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า

จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถสอบปากคำ นายเชิดพงษ์ ผู้ต้องหาได้เนื่องจากยังอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจและยังเมาเหล้าด้วย แต่รู้สึกสำนึกผิดต่อการกระทำ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายเชิดพงษ์ ไปควบคุมตัวไว้ก่อน แต่สาเหตุเบื้องต้น คาดว่า เกิดจากความโมโหที่ขอเงินแม่แล้วแม่ไม่ให้ ประกอบกับเมาสุรา จึงเป็นเหตุให้บันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนยิงแม่ตัวเองจนเสียชีวิตแต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายเชิดพงษ์ ผู้ต้องหา มาสอบสวนอย่างละเอียด และจะเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการลงมือครั้งนี้ต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์