ไม่ให้ประกันตัว!เสี่ยอู๊ดถึงซึมถูกส่งเข้าเรือนจำ

“เสี่ยอู๊ด” จ๋อย ! ศาลห้ามประกัน หลังถูกอัยการสั่งฟ้องหลายข้อหาฉกรรจ์

กรณีโกงสร้าง “พระสมเด็จเหนือหัว” ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์ของจำเลย ระบุแอบอ้าง-สร้างความเสื่อมเสียต่อสถาบันเบื้องสูง หลอกลวงประชาชนจนได้รับความเสียหายนับพันล้าน เป็นเรื่องร้ายแรง-ไม่สมควรอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนควบคุมตัวไปนอนเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 มิ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสิทธิกร บุญฉิม หรือเสี่ยอู๊ด อายุ 36 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 147 แขวงราชบพิธ เขตพระนคร กท.และบริษัท ไดมอนด์ ฮิลล์ จำกัด โดยนายสิทธิกร บุญฉิม ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ เป็นจำเลยที่ 1-2 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่จะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสาระสำคัญเกี่ยวกับสินค้า และโดยใช้ข้อความที่ใช้ หรืออ้างอิงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ โดยไม่ได้รับพระบรมราชานุญาต ไม่เป็น ธรรมต่อผู้บริโภคหรืออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อสังคมส่วนรวม ร่วมกันใช้เครื่องหมายราชการโดยไม่ได้รับอนุญาต และเลียนเครื่องหมายราชการให้ปรากฏที่วัตถุหรือสินค้าใด ๆ

คดีนี้ศาลประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีดำที่ อ.2358/51 และได้สอบคำให้การจำเลย

ซึ่งแถลง ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี และได้จัดเตรียมทนายความไว้แก้ต่างคดีแล้ว ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีวันที่ 4 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ต่อมาทนายความได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินย่าน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เนื้อที่ 1 งาน 7 ตารางวา ราคาประเมิน 4,897,000 บาท ยื่นขอประกันตัว

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำการโดยแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงมาเป็นประโยชน์ส่วนตน


อาศัยโอกาสที่ประชาชนทั่วไปเคารพนับถือ เลื่อมใส ศรัทธาต่อสถาบันเบื้องสูง จนมีประชาชนหลงเชื่อจำนวนมากนับพันราย สร้างความเสียหายนับพันล้านบาท ซึ่งจำเลยมิได้คำนึงถึงความเดือดร้อนเสียหายของประชาชน ทั้งยังก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันเบื้องสูงอันเป็นที่เคารพยิ่ง แม้จำเลยจะมีทรัพย์สินน่าเชื่อถือโดยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน และชั้นอัยการโดยมิได้หลบหนี แต่พฤติการณ์ของจำเลยนับเป็นเรื่องร้ายแรงที่ไม่สมควรอนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่พนัก งานอัยการนำตัว นายสิทธิกร หรือเสี่ยอู๊ดมายื่นฟ้องต่อศาลนั้น นายสิทธิกรมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี พูดคุยทักทายกับสื่อมวลชนที่มารายงานข่าวอย่างเป็นกันเอง

แต่พอทราบข่าวว่าศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ถึงกับมีอาการเซื่องซึม เพราะจะต้องถูกนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพในช่วงเวลา 17.30-18.00 น. เนื่องจากทนายความไม่สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอปล่อยตัวชั่วคราวไปที่ศาลอุทธรณ์ได้ เนื่องจากวันรุ่งขึ้นเป็นวันหยุดราชการ และหากจะยื่นอุทธรณ์ก็จะต้องเป็นวันทำการปกติ ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 วัน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์