ไม่ใช่ทหารยิงเอเอสทีวี “บิ๊กแจ๊ด”ฟันธง

ไม่ใช่ทหารยิงเอเอสทีวี “บิ๊กแจ๊ด”ฟันธง


เมื่อวันที่ 27 มกราคม พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)

กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายบุกยิงรถข่าวของสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวีได้รับความเสียหายจำนวน 4 คัน บริเวณหน้าบ้านเจ้าพระยา พร้อมกับยิงกระจกสำนักงานในเครือของเอเอสทีวี จนได้รับความเสียหาย เมื่อกลางดึกวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบและได้ตรวจดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีเพื่อนำมาประกอบ อีกทั้ง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่หาข่าวเพื่อแกะรอยคนร้ายอย่างใกล้ชิดแล้ว


“บิ๊กแจ๊ด”เชื่อไม่ใช่ฝีมือทหาร
           
ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายยิงมาจากฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะต้องสอบสวน รปภ.ของเอเอสทีวีว่า เหตุใดขณะเกิดเหตุจึงไม่มีใครได้ยินเสียงปืน นอกจากนี้ อยากให้ทางผู้บริหารของเอเอสทีวีให้ข้อมูลสำคัญ เพราะหากเป็นการคุกคามสื่อ ก็จะต้องดูว่า คนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกสื่อโจมตี คือใครบ้าง และกลุ่มใดมีศักยภาพพอที่จะก่อเหตุแบบนี้

“ ส่วนจะเป็นคนมีสีหรือไม่นั้น ผมยังไม่ทราบ เพราะหากไปโยงเรื่องที่ทหารเคยตบเท้าไปที่หน้าสำนักข่าวในเครือเอเอสทีวี-ผู้จัดการ ผมเองคิดว่า ระดับผู้บังคับบัญชาไม่ทำแบบนี้แน่ ดังนั้น จะต้องดูในหลายๆ ประเด็น เพราะหากโจทย์ที่เจ้าหน้าที่ตั้งไว้ผิด ก็จะตอบผิดไปด้วย”ผบช.น.กล่าว

เช็คภาพวงจรปิดยังไม่ชัดมือยิง

ด้าน พ.ต.อ.คณิศร์ชัย มหินทรเทพ ผกก.สส.บกน. 1 ระบุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ตรวจสอบภาพจากล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวอย่างละเอียด แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ใครคือผู้ต้องสงสัย รวมทั้ง ที่ระบุว่า เห็นชายคนหนึ่งเดินวนเวียนไปในที่เกิดเหตุ ก็ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นคนกระทำ ส่วนหัวกระสุนปืน จะเป็นชนิดไหนนั้น ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ จาก กองพฐ.ก่อน และคดีดังกล่าว ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นคดีทางการเมืองหรือไม่อย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์